Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang dự lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2015

Thứ năm - 16/04/2015 10:00 71 0
Ngày 15/4/2015, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2015. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ liên ngành về VSATTP tỉnh Trần Lưu Quang; các thành viên BCĐ và trên 300 người đến từ các cơ quan ban ngành, các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

DSC04173.JPG

Ông Trần Lưu Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ liên ngành về VSATTP tỉnh phát biểu chỉ đạo

"Tháng hành động vì ATTP" năm 2015 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn". Thời gian triển khai từ 15/4- 15/5/2015, phạm vi triển khai trên toàn tỉnh. Lễ phát động triển khai "Tháng hành động vì ATTP" tại tuyến tỉnh, huyện – thành phố, xã - phường - thị trấn được tổ chức đồng loạt vào ngày 15/4. Bên cạnh đó, trong "Tháng hành động vì ATTP" Sở Y tế phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tăng cường tổ chức truyền thông với nhiều hình thức như: Trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài, loa truyền thanh ở xã, phường, thị trấn); tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, treo băng ron, khẩu hiệu, phát tờ rơi, áp phích…. Đối tượng ưu tiên là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh rau. Cơ sở chăn nuôi, giết mổ, chế biến, kinh doanh thịt; Chính quyền các cấp, Ban quản lý chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở tiêu dùng rau, thịt; người tiêu dùng thực phẩm. ​

Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành ở tuyến tỉnh và tuyến huyện việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý VSATTP; lấy mẫu và kiểm nghiệm trong quá trình thanh tra, xác định chất lượng sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang nhấn mạnh: Để đảm bảo ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế xã hội, các đơn vị cần phối hợp tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục kiến thức pháp luật về ATTP; phổ biến kiến thức, khoa học kỹ thuật trong quá trình sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn. Đồng thời, hướng dẫn các chủ cơ sở, trang trại chăn nuôi hiểu rõ mức độ, tác hại của dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đối với sức khỏe của bản thân và cộng đồng; hướng dẫn quy trình giết mổ, kinh doanh, vận chuyển, buôn bán các sản phẩm thịt động vật hợp vệ sinh, tiêu thụ thịt an toàn.

Bên cạnh đó, kịp thời thông tin, đăng tải những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt công tác đảm bảo ATTP; xử lý nghiêm, mạnh tay và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với cơ sở không đạt điều kiện đảm bảo ATTP; tổ chức, cá nhân sản xuất không an toàn, vi phạm pháp luật về ATTP. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong việc triển khai các hoạt động đảm bảo ATVSTP, đặc biệt trong tháng hành động vì ATTP, để đem lại những kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ cho công tác đảm bảo ATTP của tỉnh. Kiên quyết không sử dụng thực phẩm giả, kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, ngăn chặn tình trạng vận chuyển, buôn bán và sử dụng gia cầm không rõ nguồn gốc.

Đề nghị các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm rau củ quả và thịt thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATTP theo Luật An toàn thực phẩm và các văn bản có liên quan.

Huy Liệu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây