Tân Châu hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

Thứ hai - 01/12/2014 00:00 39 0
Để tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những xấu số khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ, bắt đầu từ năm 2012, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức phát động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

 

Lễ phát động tưởng niệm này được tổ chức theo sự kêu gọi của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là ngày tưởng niệm nạn nhân giao thông. Mục đích của các hoạt động này tại nước ta là nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn, nâng cao nhận thức, ý thức người tham gia giao thông, tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kêu gọi sự giúp đỡ chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất mất mát khó khăn của các nạn nhân, gia đình có người bị tai nạn… Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những xấu số khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng.

Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, tại huyện Tân Châu, trong những năm qua, Ban An toàn giao thông huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như thăm hỏi, động viên, giúp đỡ vật chất, tinh thần bù đắp những mất mát, tổn thất, khó khăn của nạn nhân, gia đình nạn nhân hiện đang phải gánh chịu do hậu quả của tai nạn giao thông để lại. Cùng với đó là công tác truyền thông, trong đó tập trung tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, những hậu quả đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân và xã hội.                         

                             Công Điều

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây