Tân Châu: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2015

Thứ tư - 12/08/2015 15:00 34 0
Ngày 11/8/2015, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Châu tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của Phụ nữ năm 2015 cho các ban, ngành, đoàn thể và thành viên Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ Thương binh - Xã hội và ban, ngành, đoàn thể 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

ldao.jpg

Lãnh đạo Chi Cục Bảo trợ xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Tây Ninh triển khai các chuyên đề tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, bà Phan Thị Thanh Xuân, Chi Cục phó Chi Cục Bảo trợ xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Tây Ninh triển khai một số kiến thức cơ bản về vấn đề giới và bình đẳng giới trong lĩnh vực Chính trị; vấn đề giới và lãnh đạo quản lý; một số chính sách, pháp luật liên quan đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của Phụ nữ. Ngoài ra, lớp tập huấn cũng lồng ghép Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011- 2020. Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015. Thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí hoạt động bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của Phụ nữ. Báo cáo đánh giá tình hình triển khai chương trình quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2011- 2020.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, năng lực và trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về giới, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của Phụ nữ ở địa phương, đơn vị; qua đó phối hợp tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới và sự tiến bộ của Phụ nữ đến quần chúng nhân dân. 

                                                                                                                        Hiền Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây