UBND tỉnh chỉ đạo phối hợp thu gom triệt để nước thải y tế tại 9 cơ sở y tế về trạm xử lý trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 12/08/2015 14:00 52 0
Sau thời gian vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý rác thải, nước thải tại 9 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, công tác phối hợp giữa các đơn vị trong việc thực hiện thu gom nước thải y tế, vận hành thiết bị còn nhiều bất cập, gây ảnh hưởng đến hiệu quả của Dự án. Để khắc phục những nội dung trên, đảm bảo vệ sinh môi trường, ngày 07/8/2015, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2305/UBND-KTN chỉ đạo như sau:

Giao nhiệm vụ cho Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Giám đốc Trung tâm Quản lý Đầu tư Xây dựng tỉnh chỉ đạo Giám đốc các bệnh viện và các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm trong việc cung cấp các hồ sơ, bản vẽ thiết kế, bản vẽ hoàn công hệ thống thoát nước trước đây cho chủ đầu tư để yêu cầu nhà thầu thi công hệ thống thu gom nước thải y tế một cách triệt để về trạm xử lý để xử lý đạt tiêu chuẩn theo quy định trước khi thải ra môi trường. Lãnh đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ chịu trách nhiệm cá nhân nếu không thực hiện đúng quy định.

Giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị thụ hưởng Dự án bố trí nhân sự được đào tạo kỹ thuật vận hành hệ thống thiết bị đúng quy trình kỹ thuật và chịu trách nhiệm cá nhân trong việc sử dụng thiết bị.

Giao Giám đốc Trung tâm Quản lý Đầu tư Xây dựng tỉnh trên cơ sở các hồ sơ bản vẽ được cung cấp tiến hành khảo sát cụ thể, xác định được nguyên nhân hao hụt lượng nước thải để có giải pháp xử lý triệt để; phối hợp với đơn vị thụ hưởng công trình lắp đặt đồng hồ đo lượng nước đưa vào sử dụng và lượng nước thải y tế thu gom được để đưa vào hệ thống xử lý thải làm cơ sở so sánh đánh giá hiệu quả thu gom và xử lý nước thải y tế. Tiến hành rà soát các hợp đồng thực hiện Dự án để báo cáo, đề xuất gia hạn thời gian thực hiện theo quy định.

Giao Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường giám sát việc thực hiện, hướng dẫn kiểm tra các tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp giấy phép hoạt động theo quy định để làm cơ sở nghiệm thu, bàn giao, đưa vào vận hành.

Nhà thầu có trách nhiệm thực hiện các khối lượng công việc còn lại, chuyển giao hồ sơ công nghệ, quy trình vận hành, đào tạo người vận hành thiết bị cho Chủ đâu tư và đơn vị thụ hưởng công trình.

Sở Y tế phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên Môi trường, Khoa học Công nghệ xem lại danh mục các dự án xử lý chất thải rắn đang xin vốn ODA để tham mưu điều chỉnh cho phù hợp, không được đầu tư trùng, lãng phí.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây