Tập thể điển hình Thi đua yêu nước: Hội Nông dân xã Phước Ninh-điểm sáng của các phong trào

Thứ ba - 21/07/2015 16:00 60 0
Trong giai đoạn 2010 - 2015, các phong trào thi đua yêu nước được Hội hưởng ứng và triển khai mạnh mẽ, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Các chi hội đã tích cực hỗ trợ nông dân bằng nhiều hình thức như cho vay vốn, tổ chức các buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật, tổ chức tham quan mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả; tuyên truyền các điển hình tiên tiến thông qua các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ, sinh hoạt định kỳ chi hội, tổ hội và các phương tiện thông tin đại chúng.

Nông dân tích cực tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn.

Thời gian qua, Hội Nông dân (HND) xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015, tạo nên sức mạnh tổng hợp góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Trung ương HND Việt Nam phát động, 5 năm qua, phong trào thi đua trong HND xã Phước Ninh đã giành được nhiều thắng lợi trên nhiều lĩnh vực.

Trong giai đoạn 2010 - 2015, các phong trào thi đua yêu nước được Hội hưởng ứng và triển khai mạnh mẽ, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Các chi hội đã tích cực hỗ trợ nông dân bằng nhiều hình thức như cho vay vốn, tổ chức các buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật, tổ chức tham quan mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả; tuyên truyền các điển hình tiên tiến thông qua các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ, sinh hoạt định kỳ chi hội, tổ hội và các phương tiện thông tin đại chúng.

Kết quả qua 5 năm, toàn xã có 3.584 lượt hộ/5.623 lượt hộ đăng ký được công nhận danh hiệu SXKDG, trong đó cấp tỉnh đạt 126 lượt hộ; cấp huyện 482 lượt hộ, cấp cơ sở 2.976 lượt hộ.

Qua các phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân, những điển hình làm kinh tế giỏi, gương người tốt, việc tốt, những mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của giai cấp nông dân trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, HND xã tiếp tục duy trì hoạt động 3 mô hình câu lạc bộ gồm: Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật; Câu lạc bộ nông dân; Câu lạc bộ Ba trong một.

Đồng thời luôn chủ động phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm BVTV huyện Dương Minh Châu, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Công ty phân bón Xanh Và Xanh, Công ty phân bón Đất Việt… tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 4.880 lượt hội viên tham gia, nội dung chủ yếu về chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trong lĩnh vực trồng trọt, thuỷ sản, chăn nuôi.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp Trạm Khuyến nông huyện Dương Minh Châu thực hiện dự án canh tác đậu phọng, trồng mì, trồng rau màu, lúa mùa; qua đó hỗ trợ giống 100% và 30% phân bón, thuốc BVTV cho 30 ha/34 hộ; hỗ trợ 100% con giống và 30% thức ăn và thuốc thú y cho dự án chăn nuôi 750 con gà/3 hộ…

Đáng chú ý là HND xã rất tích cực tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua, các hội viên đã đóng góp trên 700 ngày công lao động, 110 xe đất, đá, 70 triệu đồng tiền mặt; đã sửa chữa nâng cấp 15 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 10km; đồng thời thực hiện trên 30 công trình lớn, nhỏ với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Hội còn tích cực vận động các nhà hảo tâm và hội viên nông dân đóng góp sửa chữa được 2 chiếc cầu xi măng, với tổng số tiền 140 triệu đồng. Từ đó đã góp phần tạo điều kiện cho hội viên nông dân đi lại dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc vận chuyển nông sản, hàng hoá.

Phong trào nông dân thi đua tham gia giữ vững quốc phòng, an ninh cũng được phát triển sâu rộng. Hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức được 48 cuộc tuyên truyền phòng, chống tội phạm cho 1.715 lượt người tham dự, 24 cuộc về phòng chống ma tuý/AIDS cho 1.228 lượt người tham dự, 6 cuộc về phòng chống tệ nạn xã hội cho 403 người tham dự; cảm hoá 2 đối tượng phạm tội.

Đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội…

Nhờ hoạt động có hiệu quả, năm 2010, HND xã Phước Ninh được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; năm 2014 được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới và được Trung ương HND Việt Nam tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây