Tây Ninh khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022

Thứ hai - 13/09/2021 14:00 190 0
Sáng 13/9, các trường học trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến. Năm học này, toàn tỉnh có khoảng hơn 239.000 học sinh ở các bậc học mầm non, phổ thông theo học.

Lễ khai giảng được tổ chức đơn giản, trang trọng với sự tham dự của ban giám hiệu tại điểm cầu chính. Học sinh được nghe phát biểu diễn văn khai mạc buổi lễ ngắn gọn đầy ý nghĩa, và nghe thư của Chủ tịch nước gửi học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới.


Học sinh tham dự lễ khai giảng năm học mới tại nhà

Sau tiếng trống khai trường, học sinh Tây Ninh chính thức bước vào năm học 2021-2022, năm học đặc biệt nhất của ngành Giáo dục tỉnh nhà từ trước đến nay. Các học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông vào học tiết đầu tiên của học kỳ I bằng hình thức trực tuyến. Riêng học sinh bậc mầm non không học trực tuyến.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường nghiên cứu lựa chọn các hệ thống quản lý học tập trực tuyến như: VNPT E-learning nhà trường, Viettel Study, Microsoft Teams, Shub Classroom, Olm.vn, K12Online, MobiEdu … và các phần mềm hỗ trợ giảng dạy trực tuyến trực tiếp như: Zoom, Google meet, Google classroom, Mobimeeting, Zalo, Facebook Messenger…

Nghiên cứu áp dụng các mô hình dạy học trực tuyến của các đơn vị, trường học đã thực hiện hiệu quả cho đơn vị mình (sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến thông dụng như Zoom, Google meet…. Mô hình sử dụng hộp thư điện tử do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp có dạng abc@moet.edu.vn để sử dụng ưu đãi miễn phí sử dụng phần mềm Zoom, Google meet trong khi có dịch Covid-19 …).

Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các trường mầm non, tiểu học trực thuộc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường và áp dụng các phương án dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương.

Đối với học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nhà trường tổ chức dạy học trên truyền hình cho học sinh (gồm tập hợp 56 bài giảng Tiếng Việt lớp 1 được phát trên kênh VTV7 Đài Truyền hình Việt Nam trong chuyên mục "Dạy Tiếng Việt lớp 1" được Bộ GDĐT phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng, được lưu trên ứng dụng VTVgo, kênh Youtube VTV7 tại địa chỉ https://youtube.com/playlist?list=PLmQ5jM-TsmbylaXTEBOSUXL3QR-a0ADM) và cổng thông tin điện tử vtv7. vtv.vn; lịch phát sóng trên truyền hình từ lớp 1 đến lớp 12 được cập nhật tại địa chỉ https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/lich-hoc-truc-tuyen.aspx.

Sở Giáo dục và Đào tạo còn đề nghị nhà trường chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để chuyển giao nhiệm vụ học tập đối các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể tham gia học trực tuyến thông qua tin nhắn SMS, Vnedu,… photocopy tài liệu chuyển đến phụ huynh để đưa tới các em.

Chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị, trường học tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân tạo hỗ trợ thiết bị, kết nối mạng Internet phục vụ học tập trực tuyến cho học sinh người dân tộc thiểu số và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa; phát động phong trào tặng sách cũ cho học sinh khó khăn. Sau khi hết giãn cách, nhà trường sẽ thực hiện ôn tập cho các em gặp khó khăn và các học sinh học trực tuyến để đảm bảo chất lượng dạy học.

QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây