Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Thứ tư - 15/05/2024 22:25 171 0
Phát biểu tại hội nghị tổng kết thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ vào sáng ngày 15/5/2024, Đồng chí Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo quốc gia 515) chủ trì hội nghị nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến toàn quốc. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo 515 tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành tỉnh và các huyện, thành phố.

Các thành viên Ban chỉ đạo 515 tỉnh tham dự hội nghị

Những năm qua, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Kết quả từ năm 2013 đến nay, toàn quốc tập kết, quy tập được hơn 21.200 hài cốt liệt sĩ (trong nước hơn 10.200, tại Lào hơn 3.300, tại Campuchia hơn 7.500), góp phần gia tăng niềm tin của Nhân dân vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Các chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Từ năm 2014 đến nay, Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan chức năng có liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ kịp thời bảo đảm kinh phí hơn 4.200 tỷ đồng để triển khai thực hiện các hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; 106 phương tiện xe ô tô cho cho Văn phòng, Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 515 các cấp đúng số lượng, chủng loại quy định.

Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Tại hội nghị, đại diện các Bộ, ngành, các quân khu, địa phương thảo luận, đánh giá kết quả chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Các chế độ, chính sách được bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng mục đích. Các phương tiện được trang bị, quản lý, khai thác sử dụng hiệu quả, tạo điều kiện trong thực thi nhiệm vụ. Hội nghị cũng ghi nhận các ý kiến về mức chi bồi dưỡng đối với các tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc 515 biểu dương, đánh giá cao những kết quả các đơn vị, địa phương đã đạt được trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và thực hiện hiệu quả các chế độ, chính sách đối với tổ chức, cá nhân trong nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

http://mod.gov.vn/wcm/connect/caab38df-f3d2-402d-823b-2077642c64f0/1/image001.jpg?MOD=AJPERES

Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc 515 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng)

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 515 quốc gia và các địa phương cùng đội quy tập hài cốt liệt sĩ nghiên cứu đề xuất sửa đổi các quy định cho phù hợp với tình hình thực tế nhằm thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; Đẩy mạnh công tác truyền thông, tăng cường sự ủng hộ của người dân trong việc cung cấp thông tin về hài cốt liệt sĩ; tích cực, chủ động trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong nước…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Vạn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây