Tăng cường quản lý người từ tỉnh khác về

Chủ nhật - 30/05/2021 22:00 116 0
Chiều ngày 30/5, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh chủ trì cuộc họp đột xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.


Quang cảnh cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự, phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Nguyễn Văn Cường thông tin về kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan bệnh nhân 6659 và bệnh nhân 6447 đều có kết quả âm tính. Ngành Y tế cùng các địa phương đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm cho các F1, F2 có đi đến các địa điểm mà bệnh nhân 6447 đến. Ngành cũng tiến hành xét nghiệm tại các khu công nghiệp để sàng lọc ổ dịch. Hàng ngàn mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Trong đó ngành sẽ ưu tiên test cho thị xã Hòa Thành trong trường hợp cần thiết.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường cho rằng đến giờ ổ dịch chưa có dấu hiệu lây lan ra cộng đồng, mọi việc đang trong tầm kiểm soát; khuyến cáo các địa phương tầm soát hơn nữa các trường hợp về từ TP.HCM để chủ động kiểm soát dịch bệnh.


Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu nhấn mạnh, các cấp, các ngành, địa phương cần triển khai ngay các hoạt động giám sát, tầm soát để kịp thời phát hiện những trường hợp có khả năng lây nhiễm; kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch, kiểm soát từ gốc, thực hiện khai báo ngay từ các nhà xe, khai báo rõ yếu tố dịch tễ, áp dụng công nghệ trong khai báo y tế; song song đó, cần tập trung kiểm soát, khai báo y tế tại gia đình.

Đồng chí yêu cầu tăng cường vai trò của cơ quan chức năng địa phương, vai trò của tổ chống dịch trong cộng đồng; tăng cường vận động người dân nâng cao ý thức cung cấp thông tin người về từ vùng dịch mà không khai báo; khi phát hiện có ca nhiễm thực hiện giám sát, cách ly đúng theo quy định, theo từng cấp độ. Ngành chức năng rà soát lại năng lực trang thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo đủ năng lực ứng phó khi phát sinh ổ dịch mới; tiến hành xét nghiệm để tầm soát, nhất là tại các khu công nghiệp, xí nghiệp tập trung đông người; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch; kiểm soát biên giới chặt chẽ, không để phát sinh ca bệnh từ biên giới.


Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, địa phương

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc quyết tâm, trách nhiệm của các cấp, các ngành  trong phòng, chống dịch. Tỉnh đã thực hiện tự phòng thủ theo đúng quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt các phương án phòng chống dịch đã đề ra, nhất là thị xã Hòa Thành tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan F1, F2, đảm bảo lương thực cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa. Các chốt tăng cường kiểm tra, giám sát người đi về từ các tỉnh, nhất là về từ vùng dịch, phải kê khai y tế trung thực, rõ ràng thời gian, địa điểm, thống nhất đề xuất ngành giao thông hạn chế các tuyến vận tải đến thành phố Hồ Chí Minh khi Thành phố bắt đầu thực hiện giãn cách toàn thành phố từ 0 giờ ngày 31/5.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thông báo đến từng tổ dân cư tự quản quản lý người từ các tỉnh khác về để có ứng xử phù hợp, nhất là phải kê khai y tế, khuyến khích chỉ ở nhà, lấy mẫu xét nghiệm; nâng cao chất lượng tổ y tế cộng đồng kịp thời năm bắt truy vết, các khu nhà trọ công nhân, phải thành lập tổ y tế cộng đồng nắm chắc di chuyển biến động của cư dân khu vực, phát hiện dịch tễ.

Ngành Y tế tăng cường kiểm tra các cơ sở y tế công lập, các phòng khám, phải bảo đảm khám sàng lọc đối với người đến khám có yếu tố dịch tễ. Nhà thuốc phải thực hiện kê khai y tế khi người đến mua thuốc có yếu tố dịch tễ.

Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thực hiện kiểm soát người ra vào cơ quan, đo thân nhiệt. Cán bộ, công chức, viên chức hạn chế tối đa ra khỏi tỉnh.

Vận động người dân hạn chế ra khỏi tỉnh, không đến nơi công cộng khi không cần thiết. Các địa phương tăng cường kiểm tra các hoạt động đã có chỉ đạo tạm dừng, và những hoạt động được duy trì phải đảm bảo giãn cách, thực hiện 5K; đẩy mạnh tuyên truyền để mọi người dân cùng nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây