UBND tỉnh thông báo cách ly y tế đối với người dân Tây Ninh lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguvện vọng trở về địa phương

Thứ bảy - 21/08/2021 19:00 127 0
Nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/TC-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt bảo vệ an toàn cho người dân, nhất là gia đình, người thân của người dân Tây Ninh đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương, UBND tỉnh Tây Ninh thông báo:


​Người dân Tây Ninh đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương theo kế hoạch đón của tỉnh, khi về đến địa phương phải thực hiện cách ly y tế theo một trong hai hình thức như sau:

1. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú:

- Những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên sổ sức khoẻ điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chuẩn đủ liều của cơ sở tiêm chủng, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đón về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn, không quá 6 tháng tính đến thời điểm đón về địa phương) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện).

Các trường hợp này phải tự theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 07 ngày (kể từ ngày đón về địa phương), luôn thực hiện thông điệp 5K và thực hiện xét nghiệm 02 lần (bằng phương pháp RT-PCR) vào ngày đầu và ngày thứ 7. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 thì xử lý theo quy định.

- Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19: Thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày kể từ ngày đón về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm 03 lần (bằng phương pháp RT-PCR) vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14, trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 thì xử lý theo quy định.

* Về điều kiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế. Người được cách ly cam kết (theo mẫu); Người chăm sóc, hỗ trợ người cách ly cam kết (theo mẫu).

Nơi cách ly phải đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị theo Hướng dẫn tạm thời về cách ly y tế tại nhà phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và được UBND xã, phường, thị trấn xác nhập đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đàm bảo cách ly y tế tại nhà (theo mẫu).

2. Cách ly tập trung tại các cơ sở dịch vụ có trả phí:  ckclyt4.pdf

Người dân không đáp ứng các điều kiện cách ly tại nhà theo hoặc người dân có nguyện vọng cách ly tập trung tại các cơ sở dịch vụ thì lựa chọn, đăng ký các cơ sở cách ly dịch vụ và tự trả phí.

Thời gian cách ly 14 ngày, kể từ ngày đón về địa phương.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây