Sở Y tế Tây Ninh và Bệnh viện Nhân dân 115: Ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển giao kỹ thuật khám, chữa bệnh

Chủ nhật - 31/07/2022 10:00 325 0

​Chiều ngày 30/7, tại UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Y tế Tây Ninh và Bệnh viện Nhân dân 115 ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển giao kỹ thuật khám, chữa bệnh.

Quang cảnh buổi lễ ký kết

Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đến dự. Đồng chí Đỗ Hồng Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế và TS.BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện nhân dân 115 tham dự lễ ký kết.

Kyketthoathuan-2.jpg

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tây Ninh Phan Thanh Tâm thông tin về tình hình hoạt động của bệnh viện

Kyketthoathuan-3.jpg

Phó Giám đốc Bệnh viện nhân dân 115 Trần Văn Sóng thông tin về tình hình hoạt động của bệnh viện

Phó Giám đốc Bệnh viện nhân dân 115 Trần Văn Sóng cho biết, là bệnh viện đi đầu trong lĩnh vực thần kinh, từ năm 2006, Bệnh viện nhân dân 115 dùng thuốc tiêu sợi huyết truyền qua đường tĩnh mạch và chuyển giao kỹ thuật cho 81 đơn vị đột quỵ trong cả nước. Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chính thức ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo Rapid trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ; đồng thời hiện là nước thứ 3 tại Đông Nam Á áp dụng công nghệ hiện đại này. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã thực hiện nhiều kỹ thuật hiện đại ở các chuyên ngành khác, điều trị hiệu quả các bệnh lý hiểm nghèo, tạo được uy tín đối với người bệnh.

Với mong muốn nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà, nhất là được tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, đồng chí Đỗ Hồng Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế rất vui mừng hợp tác với Bệnh viện nhân dân 115 và đề xuất chọn 6 chuyên khoa cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Bệnh viện nhân dân 115, bao gồm: ngoại tổng quát (điều trị u tuyến giáp, u tuyến vú, u zgan bằng RFA, phẫu thuật longo), ngoại thần kinh cột sống, ngoại chấn thương, phẫu thuật gây mê hồi sức (chuyển giao, tập huấn kỹ thuật điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật sọ não nặng), kiểm soát nhiễm khuẩn (xử lý dụng cụ cho các phẫu thuật nội soi, can thiệp tim mạch...) và nội tim mạch.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, thời gian thực hiện bắt đầu từ 01/8/2022 đến khi hai bên có thỏa thuận khác.

Kyketthoathuan-4.jpg

TS.BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện nhân dân 115 phát biểu tại buổi lễ

Kyketthoathuan-5.jpg

Kyketthoathuan-6.jpg

Lãnh đạo Sở Y tế Tây Ninh và Bệnh viện nhân dân 115 ký kết bản thỏa thuận

TS.BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện nhân dân 115 cho biết, việc chính thức ký kết là tín hiệu phấn khởi ban đầu đánh dấu cho sự hợp tác dài lâu của hai bên. Các chuyên gia của bệnh viện sẽ hết lòng hết sức hỗ trợ, chuyển giao các kỹ thuật điều trị bệnh cho đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Tây Ninh góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Kyketthoathuan-7.jpg

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong kỳ vọng, việc ký kết hợp tác này sẽ giúp cho đội ngũ y, bác sĩ Tây Ninh ngày càng nâng cao tay nghề

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong chia sẻ với những khó khăn mà ngành y tế, các y, bác sĩ bệnh viện nhân dân 115 đã vất vả trải qua trong những ngày chống dịch Covid-19. Đồng chí Võ Đức Trong cũng cho biết, đội ngũ y, bác sĩ Tây Ninh đã rất vất vả, khó khăn để chống dịch, hiện nay, ngành y tế tỉnh đang gặp khó khăn do thiếu hụt nhân lực.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kỳ vọng, việc ký kết hợp tác này sẽ giúp cho đội ngũ y, bác sĩ Tây Ninh ngày càng nâng cao tay nghề, có môi trường để phát triển và cống hiến, cứu sống được nhiều bệnh nhân, từng bước trụ vững và phát triển trong thời gian tới. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn các chuyên gia Bệnh viện nhân dân 115 sẽ chung tay hỗ trợ cho ngành y tế tỉnh nhanh chóng tiếp cận với các kỹ thuật cao trong điều trị bệnh cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo được chữa trị bệnh hiểm nghèo ngay tại tỉnh nhà.

XV



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây