Thành phố Hải Phòng - tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lịch sử không lãng quên”

Thứ hai - 25/07/2022 18:00 154 0
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), tối 24/7, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh phối hợp với Đài Phát thanh -Truyền hình thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình cầu truyền hình trực tiếp giữa hai địa phương với chủ đề “Lịch sử không lãng quên”.

Tham dự tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, có đồng chí Trần Lưu Quang - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng và các đồng chí lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, các cựu chiến binh.



Các đại biểu tham dự chương trình tại điểm cầu truyền hình tỉnh Tây Ninh

Tham dự tại điểm cầu Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội Đồng hương, Hội Cựu chiến binh Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Đồng hương Hải Phòng tại Tây Ninh.


Chương trình được truyền hình từ điểm cầu thành phố Hải Phòng

Chương trình "Lịch sử không lãng quên" như cuộc hành trình, đưa các nhân chứng lịch sử cùng thế hệ trẻ hôm nay ngược dòng lịch sử trở về các địa danh Quảng Trị, Tây Ninh và Hà Giang - nơi mà trước kia là những chiến trường vô cùng ác liệt trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam và cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Trong cuộc trường chinh hơn 100 năm, đã có rất nhiều trận chiến khốc liệt được lưu vào lịch sử, có rất nhiều sự hy sinh được vinh danh.


Giao lưu với cựu chiến binh Phùng Văn Định

Đặc biệt, chương trình đã dành một thời lượng lớn cho phần giao lưu, chia sẻ với các cựu chiến binh năm xưa tại hai điểm cầu thành phố Hải Phòng và tỉnh Tây Ninh. Trong đó, thiếu tướng Lưu Xuân Cải - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Hải Phòng chia sẻ những kỷ niệm của ông và đồng đội tham gia tại chiến trường Quảng Trị; bác sĩ Trần Văn Bản cũng là cựu chiến binh ở Hải Phòng và cựu chiến binh Phùng Văn Định ở thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh chia sẻ về hành trình tìm kiếm, quy tập hài cốt của đồng đội sau chiến tranh với mong ước sẽ tìm thấy được hài cốt của tất cả đồng đội để hoàn thành lời hứa khi xưa.

Cũng tại chương trình, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và thành phố Hải Phòng chia sẻ về sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền hai địa phương trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.


Tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong chia sẻ về công tác đền ơn đáp nghĩa của Tây Ninh

Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho biết, Tây Ninh có 9 nghĩa trang liệt sĩ với trên 33.000 phần mộ. Các liệt sĩ có quê quán ở 57 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 508 liệt sĩ đang "nằm" tại các 7 nghĩa trang ở Tây Ninh có quê quán thành phố Hải Phòng.

Thời gian qua, các cấp, các ngành xem công tác tri ân với các liệt sĩ, chăm lo các nghĩa trang là một nhiệm vụ đặc biệt. Hàng năm, nhân dịp lễ, tỉnh tổ chức nhiều hoạt động để tri ân, đền ơn đáp nghĩa, cũng như thực hiện những chính sách với người có công thương binh liệt sĩ. Tỉnh luôn dành nguồn kinh phí đáng kể để chăm lo nâng cấp các nghĩa trang trở thành địa chỉ đỏ cho các thế hệ mai sau "nhớ nguồn".

Tỉnh cũng đã thành lập Ban chỉ đạo tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, các đội đã tìm hiếm quy tập được gần 5.000 hài cốt liệt sĩ các chiến trường năm xưa ở trong tỉnh và trên chiến trường Campuchia. Riêng 6 tháng đầu năm nay, tỉnh đã tìm kiếm quy tập được 255 hài cốt sẽ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 Tân Biên trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh trân trọng gửi lời tri ân đến thân nhân các liệt sĩ cả nước, đặc biệt là thành phố Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

Từ sự chia sẻ, đồng cảm, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và tỉnh Tây Ninh cùng thống nhất, tới đây sẽ thực hiện công tác phối hợp, hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng, thế mạnh nhằm tạo sự phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương trong thời gian tới.

Trâm Thư


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây