Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra trong tháng 4/2021

Thứ năm - 25/03/2021 15:00 75 0
Ngày 24/3/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 876/KH-UBND về việc Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh . Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 sẽ thực hiện trong tháng 4/2021 và các hoạt động hưởng ứng chính sẽ được tổ chức trọng tâm từ 15/4 đến 24/4/2021.

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 bao gồm: Triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về ngày sách Việt Nam lần thứ 8; tổ chức "Ngày hội sách" theo từng chủ đề tại các trường học, chú trọng các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn; Tổ chức "Ngày hội đọc sách" theo từng chủ đề tại các trường và đơn vị trực thuộc. Lồng ghép giới thiệu các tác phẩm văn học nghệ thuật và lịch sử, địa lý địa phương Tây Ninh; các sách tuyên truyền chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường; tăng cường các hoạt động của Câu lạc bộ về sách trong nhà trường; tổ chức các phong trào, chương trình quyên góp, ủng hộ sách cho các trường học thuộc khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; trao tặng sách cho các đơn vị làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới… Tổ chức các mô hình, hoạt động tại mỗi đơn vị nhằm xây dựng văn hóa đọc sách cho học sinh, sinh viên.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các nhiệm vụ đã được phân công, tổng hợp báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo quy định. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, đưa tin về sự kiện ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021. Chỉ đạo các cơ sở phát hành trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng ngày Sách Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trung Kiên


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây