Quy chế phối hợp thực hiện thủ tục hành chính về xét đặc cách, xét tuyển đặc cách và bổ nhiệm vào các chức danh Khoa học và Công nghệ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 13/11/2019 17:00 48 0
Ngày 13/11/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định số 2448/QĐ-UBND Ban hành Quy chế phối hợp thực hiện thủ tục hành chính về xét đặc cách, xét tuyển đặc cách và bổ nhiệm vào các chức danh Khoa học và Công nghệ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Quy chế này quy định về nguyên tắc, trách nhiệm phối hợp, trình tự và thời gian giải quyết thủ tục hành chính giữa Sở Khoa học và Công nghệ và các sở, ngành tỉnh có liên quan trong việc thực hiện thủ tục hành chính về xét đặc cách, xét tuyển đặc cách và bổ nhiệm vào các chức danh Khoa học và Công nghệ trên địa bàn tỉnh. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và chịu trách nhiệm về tình hình, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính thuộc phạm vi phụ trách.

Cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận, phối hợp giải quyết, trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 24/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thời gian giải quyết và các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế "một cửa liên thông" được thực hiện theo Phụ lục kèm. Nội dung cụ thể từng thủ tục hành chính được thực hiện theo Quyết định số 1641/QĐ-UBND ngày 01/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố quy trình nội bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh.

Trách nhiệm của Sở Khoa học và Công nghệ tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh: Trường hợp hồ sơ chưa đúng, chưa đủ điều kiện giải quyết theo quy định thì trong thời gian tiếp nhận Sở Khoa học và Công nghệ có văn bản thông báo để đơn vị sự nghiệp, tổ chức Khoa học và Công nghệ bổ sung, hoàn chỉnh theo đúng quy định hoặc trả lại hồ sơ và nêu rõ lý do. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Thực hiện gửi văn bản đề nghị Sở Nội vụ xem xét, sau đó chuyển Sở Nội vụ thẩm định theo thẩm quyền được phân cấp. Cung cấp đầy đủ hồ sơ cho Sở Nội vụ làm cơ sở để xem xét, thẩm định ra quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm vào chức danh Khoa học và Công nghệ (theo thẩm quyền phân cấp). Sau khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Sở Nội vụ phải có trách nhiệm chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công để chuyển trả cho cá nhân, tổ chức theo quy định.

Trách nhiệm của Sở Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính do Sở Khoa học và Công nghệ gửi đến. Trường hợp hồ sơ chuyển đến không đảm bảo đầy đủ thành phần theo quy định, Sở Nội vụ kịp thời chuyển trả cho Sở Khoa học và Công nghệ để bổ sung theo quy định. Trên cơ sở văn bản đề nghị của Sở Khoa học và Công nghệ, xem xét, thẩm định công nhận kết quả về xét đặc cách, xét tuyển đặc cách và bổ nhiệm vào các chức danh Khoa học và Công nghệ.

Trách nhiệm của Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh trên cơ sở hồ sơ Sở Nội vụ gửi đến Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh xem xét, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh gửi văn bản đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ cho ý kiến việc bổ nhiệm chức danh Khoa học và Công nghệ hạng II. Sau khi có ý kiến của Bộ Khoa học và Công nghệ gửi thông báo kết quả về Sở Nội vụ để Sở Nội vụ ra Quyết định bổ nhiệm chức danh Khoa học và Công nghệ hạng II.

Theo đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Duy Mạnh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây