Thông qua phương án đơn giản hóa nhóm TTHC của ngành Y tế tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 12/12/2017 14:00 92 0
Ngày 11/12/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2976/QĐ-UBND thông qua phương án đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh kiến nghị đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam, người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Nội dung đơn giản hóa rút ngắn thời gian giải quyết từ 30 ngày xuống còn 25 ngày. Lý do: Qua thực tế giải quyết đối với thủ tục hành chính này chỉ cần 25 ngày là sẽ hoàn thành và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức. Nếu thực thi được nội dung này sẽ giúp cho cá nhân, tổ chức giảm thời gian chờ đợi, đồng thời nhận được kết quả sớm hơn so với quy định.

Đề nghị bỏ bản sao hợp lệ thành bản sao văn bằng chuyên môn phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề. Lý do: Yêu cầu này là không cần thiết, gây tốn kém gây phiền hà cho người thực hiện.

Kiến nghị thực thi sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 5, Điều 6; Khoản 2, Khoản 3 Điều 10 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Lợi ích mang lại nếu thực thi được phương án đơn giản hóa trên sẽ tiết kiệm được 876.860.040 đồng/năm, tỷ lệ cắt giảm chi phí 24,12%.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị có liên quan gửi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh cho các bộ, ngành Trung ương xem xét, quyết định sau khi được Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua. Trình Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời công bố, công khai các thủ tục hành chính sau khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án đơn giản hóa.

Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện Quyết định này.

P. Nhi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây