Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ quán Ấn Độ thăm xã giao

Thứ hai - 03/03/2014 00:00 87 0
Ngày 28.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam- bà Preeti Saran và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh- ông Deepak Mittal đến thăm, chào xã giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy (bên phải) tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam- bà Preeti Saran.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy hoan nghênh bà Đại sứ và ngài Tổng lãnh sự quán Ấn Độ đến thăm Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh thông báo sơ lược tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Tây Ninh và các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Tây Ninh.

Việt Nam và Ấn Độ có nhiều mối tương đồng, là đối tác chiến lược, nhất là sau chuyến thăm Ấn Độ của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào năm 2013.

Tây Ninh là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, nhất là cây cao su, mía, mì và chăn nuôi gia súc, gia cầm; có lợi thế về thời tiết và địa lý, có nhiều danh lam, thắng cảnh… Tuy nhiên, hiện chỉ có một doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Tây Ninh và 3 doanh nghiệp đang trong quá trình tìm hiểu.

Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, thông qua bà Đại sứ và Tổng lãnh sự Deepak Mittal, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đến Tây Ninh tìm hiểu, đầu tư…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Ấn Độ.

 

Đại sứ Preeti Saran cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, và cho biết sẽ tích cực hướng dẫn các doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu, đầu tư làm ăn tại Tây Ninh. Bà đại sứ mời các doanh nghiệp Tây Ninh sang thăm và tìm hiểu kinh tế đất nước Ấn Độ để giới doanh nhân hai bên có điều kiện hiểu biết lẫn nhau.

Đại sứ Preeti Saran cũng đã gửi lời mời đến Chủ tịch UBND tỉnh và các doanh nhân, cán bộ của Tây Ninh tham gia tuần lễ Văn hóa Ấn Độ và Lễ hội Phật giáo được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 3.2014.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây