Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: chung tay, giúp đỡ học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 18/01/2024 08:28 185 0
Sáng ngày 18/01/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết giai đoạn I, Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo và đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 12/9/2021 nhằm hỗ trợ máy tính bảng phục vụ học trực tuyến cho học sinh thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có bố, mẹ bị tử vong do dịch COVID-19. Chương trình được chia thành 02 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I thực hiện huy động 1 triệu máy tính bảng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương đang bị giãn cách do dịch COVID-19. Giai đoạn II, tiếp tục phát động để 100% học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trang bị máy tính học trực tuyến, qua đó thúc đẩy phát triển xã hội số.

Cùng với đó, Bộ TTTT đã chỉ đạo các doanh nghiệp hỗ trợ ứng cứu, triển khai hạ tầng phủ sóng toàn bộ các điểm chưa có sóng băng rộng di động tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, tiếp tục phủ sóng cho các khu vực lõm sóng, qua đó, đáp ứng nhu cầu kết nối, phục vụ dạy và học trực tuyến.

Trong giai đoạn I, Bộ GDĐT đã tiếp nhận và phân bổ 92.629 máy tính bảng từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông cho học sinh của 24 tỉnh, thành phố bị giãn cách xã hội do dịch COVID-19; tiếp nhận và phân bổ tiền với trị giá khoảng 513 tỷ đồng cho 17 địa phương để chủ động mua sắm máy tính bảng cho học sinh. Đến nay, cơ bản các địa phương đã triển khai mua sắm và bàn giao xong máy tính bảng cho học sinh.

Tại Tây Ninh, Sở GDĐT đã phối hợp với Công đoàn Ngành Giáo dục Tây Ninh phát động Chương trình “Máy tính cho em” trong toàn ngành với tổng số 964 máy tính bảng (bao gồm cả máy mới và máy đã qua sử dụng), mỗi máy tính bảng mới trị giá 2,5 triệu đồng.

Các đơn vị ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời vận động các tổ chức, đơn vị trong địa bàn tỉnh chung tay hỗ trợ các học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại các trường học trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Tỉnh đoàn, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng 128 bộ điện thoại, sim 4G; phối hợp với tập đoàn FPT trao tặng 484 thiết bị học trực tuyến, 50 bộ máy tính đã qua sử dụng trang bị phòng tin học tại các trường trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Viettel Tây Ninh trao tặng 2000 sim điện thoại có gói truy cập mạng; phối hợp với Sở TTTT tặng 15 máy tính cho học sinh THPT. Tập đoàn viễn thông VNPT hỗ trợ 2.151 máy tính bảng và sim Vinaphone 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí nhận được hơn 11,5 tỷ đồng (được quy đổi ra số lượng máy tính bảng)

 

Các đơn vị ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh đánh giá cao sự vào cuộc, trách nhiệm của các bộ, ngành trung ương và địa phương. Giai đoạn II, Bộ GDĐT tiếp tục phối hợp với Bộ TTTT triển khai phân bổ 400.000 máy tính bảng từ Quỹ viễn thông công ích Việt Nam theo đúng kế hoạch. Đồng thời, chủ động rà soát, phủ sóng tất cả các điểm lõm sóng để học sinh trên toàn quốc được tham gia học tập, tra cứu trên mạng Internet. Hỗ trợ các địa phương tháo gỡ khó khăn. Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí cho chương trình. Quan tâm vận động các em học sinh được nhận máy sử dụng hiệu quả.

Việt Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây