Cử tri kiến nghị đẩy mạnh giải pháp thoát nước trên các tuyến đường khi mùa mưa đến

Thứ ba - 16/01/2024 14:01 220 0
Chiều ngày 16/01/2024, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri tại xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

   

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Bình Minh

Sau khi nghe báo cáo khái quát về kết quả kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khoá X và khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023, các cử tri tại xã Bình Minh cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu. Cụ thể: Cử tri tổ 9, ấp Bàu lùn phản ánh tình trạng đường đi tại khu vực này bị ngập nước, trơn trượt khi trời mưa. Cử tri tại ấp Đồng Cỏ Đỏ kiến nghị hỗ trợ chuyển mục đích sử dụng đất cho người dân xây nhà ở tạm thời trên đất nằm trong quy hoạch của xã. Cử tri ấp Giòng Tre kiến nghị hỗ trợ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với những trường hợp người bán không còn ở địa phương.

Các kiến nghị của cử tri đa phần đã được lãnh đạo thành phố Tây Ninh tiếp thu, giải trình. Về vấn đề ngập nước tại các tuyến đường, địa phương sẽ khảo sát thực tế, đánh giá tình trạng ngập để có giải pháp chống ngập hiệu quả, và sẽ phản hồi thông tin đến cử tri. Riêng về vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất đối với đất nằm trong khu quy hoạch, lãnh đạo thành phố cũng giải thích, phân tích tình hình và tầm quan trọng của việc thực hiện phân khu quy hoạch đối với sự phát triển của địa phương và tiện ích dành cho người dân tại xã; đồng thời, mong muốn cử tri đồng hành cùng các cấp chính quyền trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thống nhất với các giải trình của lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị địa phương rà soát lại những khu vực, tuyến đường xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ, ngập úng thường xuyên để có phương án giải quyết cụ thể, đảm bảo việc đi lại của nhân dân.

  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trả lời các kiến nghị của cử tri xã Bình Minh

Ngoài ra, trước mắt, địa phương có thể nghiên cứu những phương án giải quyết vấn đề cấp thiết về nhà ở tạm thời cho người dân, tuy nhiên phải xem xét những trường hợp thỏa đáng, thực sự cấp thiết để không phá vỡ quy hoạch chung của tỉnh. Thay mặt tổ đại biểu HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận những tâm huyết của cử tri xã Bình Minh trong việc đóng góp ý kiến, kiến nghị để xây dựng tỉnh nhà, đảm bảo quyền lợi của nhân dân.

  

Cử tri xã Bình Minh phát biểu ý kiến

Việt Khoa

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây