Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ sáu - 24/06/2022 23:00 206 0
Trong hai ngày 23 và 24/6/2022, tại hội trường Tỉnh ủy diễn ra Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội



Các đại biểu tham dự Đại hội

Đến dự phiên khai mạc có đồng chí Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ các tỉnh, cùng 270 đại biểu đại diện cho gần 85.000 cán bộ, hội viên toàn tỉnh.


Đồng chí Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (bìa phải) trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội


Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Tây Ninh hiện có 182 hội cơ sở chữ thập đỏ, với hơn 200 cán bộ hội chuyên trách, 50 ngàn tình nguyện viên chữ thập đỏ. 100% xã, phường, thị trấn, trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông có tổ chức Hội Chữ thập đỏ.

Thời gian qua, Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 đã được triển khai nghiêm túc, kết quả đạt được tương đối toàn diện, hầu hết các mặt hoạt động đều đạt vè vượt chỉ tiêu đề ra, được Trung ương Hội công nhận 5 năm liền là đơn vị xuất sắc.

Các cấp hội trong tỉnh đã vận động nguồn lực trị giá hơn 554 tỷ đồng hỗ trợ, giúp đỡ cho hơn 2,4 triệu lượt người, so với kinh phí nhà nước cấp cho Hội thì hiệu quả hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ đạt gần 21 lần.

Nhiều mô hình chữ thập đỏ tiêu biểu tiếp tục được duy trì và phát triển như Chương trình Ngân hàng bò, xây dựng nhà chữ thập đỏ, tặng xe lăn, xe lắc, xe đạp. nổi bật là hoạt động của đội tình nguyện viên chữ thập đỏ SV07 vận động xây cầu dân sinh, trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lũ lụt.

Cụ thể, Chương trình Ngân hàng bò đã trao 537 con bò cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và và hộ khó khăn với tổng trị giá thành tiền gần 11 tỉ đồng, trong đó, số bê con đã chuyển giao cho các hộ khác tiếp tục nuôi là 212 con. Các địa phương đều thành lập Ban quản lý Chương trình Ngân hàng bò và hiệu quả mang lại từ Chương trình được nhiều cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" thu hút hơn 7.000 lượt tổ chức, cá nhân đăng kí giúp đỡ cho hơn 9.700 lượt địa chỉ nhân đạo, tổng trị giá tương đương 12 tỉ đồng.

Hoạt động chăm lo "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" đã trở thành cuộc vận động chung của toàn xã hội, các cấp hội chữ thập đỏ đã thể hiện vai trò và tích cực vận động doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trao tặng hàng trăm ngàn suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ, hội viên, trị giá hơn 96 tỉ đồng.

Nội bật, từ năm 2019 đến nay, vào dịp phát động "Tháng Nhân đạo" các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phối hợp với bưu điện cùng cấp đặt "Thùng quỹ nhân đạo" để quyên góp vật chất cho các hoạt động an sinh xã hội. Đồng thời, tổ chức các phiên chợ nhân đạo, hoạt động khám bệnh, tặng quà, xây nhà, xây cầu dân sinh,… trong nhiệm kỳ đã thực hiện trị giá hơn 17 tỉ đồng.

Trong những ngày "Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19", các cấp Hội Chữ thập đỏ ở Tây Ninh đã thực hiện chiến dịch "Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức". Qua đó, hàng trăm hội viên chữ thập đỏ ở Tây Ninh đã vận động trao tặng trên 240.000 khẩu trang các loại, hơn 1.500 bộ trang phục bảo hộ phòng chống Covid-19; gần 3.000 găng tay y tế và 18.000 chai nước sát khuẩn.


Đồng chí Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá, là địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng các cấp hội chữ thập đỏ Tây Ninh vẫn luôn sẵn sàng hưởng ứng tham gia tích cực các đợt vận động, các lời kêu gọi do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, chung tay chia sẻ, trợ giúp Hội Chữ thập đỏ các tỉnh bạn. "Đây là nét đẹp, thể hiện sâu sắc những hoạt động tốt đẹp của Hội Chữ thập đỏ và người dân Tây Ninh trong công tác nhân đạo"- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam yêu cầu, ngay sau Đại hội, Hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh sớm xây dựng và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội gắn với việc xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chủ động, sáng tạo triển khai các phong trào, cuộc vận động do Trung ương Hội và lãnh đạo tỉnh phát động gắn với 7 lĩnh vực hoạt động của Hội, bám sát vào việc thực hiện các chỉ tiêu mà Đại hội đã đề ra, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động chữ thập đỏ gắn liền với đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ chú trọng xây dựng những mô hình, phương thức hoạt động điển hình, riêng có của Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh, nhất là những mô hình về xây dựng cộng đồng an toàn, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu nhân đạo, phòng chống dịch; chú trọng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để đúc rút các mô hình hay và điển hình tốt để nhân rộng, chia sẻ với các địa phương khác và trong toàn Hội.


Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, những kết quả đạt được của các cấp Hội trong nhiệm kỳ qua là sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, hội viên, thanh niên, thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương trong những năm qua.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng, công tác Hội và hoạt động chữ thập đỏ tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua vẫn còn một số hạn chế nhất định như: Công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền về công tác Hội nhất là ở cơ sở đôi lúc chưa nhạy bén, chưa thật sự năng động, sáng tạo; kiến thức, năng lực của nhiều cán bộ hội còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; công tác truyền thông, vận động nguồn lực chưa đồng đều, việc xây dựng quỹ hội còn khó khăn, chưa có giải pháp chiến lược trong việc huy động mạnh nguồn lực nhân đạo trong xã hội.


Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong trao tặng Đại hội bức trướng

Do đó, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với các thế hệ cán bộ, hội viên chữ thập đỏ là "phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được giảm bớt đau thương cho họ". Tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, nâng cao hiệu quả, giá trị, ý nghĩa Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, "người tốt, việc tốt, "Hoa việc thiện"; phát huy giá trị truyền thống nhân ái của dân tộc; nâng cao chất lượng cán bộ Hội ngang tầm nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tin tưởng, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh sẽ ngày càng phát triển bền vững, thật sự là địa chỉ, chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy, chính quyền trong công tác xã hội nhân đạo nói chung, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người nghèo khó khăn, người yếu thế, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần tích cực vào nhiệm vụ an sinh xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.


Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa mới ra mắt Đại hội và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Tây Ninh khóa VII gồm 31 đồng chí; bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí. Đồng chí Lê Quang Trung tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng suy tôn đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027.


Phó Chủ tịch thường trực UBND tinh Võ Đức Trong chúc mừng các cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Nhân Đại hội, 11 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo; nhiều cá nhân được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ nhiệm kỳ qua.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây