Đoàn Thanh niên CSHCM thành phố Tây Ninh tổ chức tọa đàm “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”

Thứ sáu - 15/05/2015 15:00 81 0
Chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), chiều ngày 14/5/2015, Đoàn Thanh niên CSHCM thành phố Tây Ninh tổ chức tọa đàm “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”. Tham dự buổi tọa đàm có anh Nguyễn Tiến Tân – Bí thư Đoàn Thanh niên Thành phố; đông đảo các bạn đoàn viên thuộc chi đoàn cơ sở trực thuộc.

Doantp.jpg

Anh Nguyễn Tiến Tân – Bí thư Đoàn Thanh niên Thành phố tặng hoa cho ông Phạm Văn Hạnh.

Trong buổi tọa đàm, các bạn trẻ được xem phim tài liệu buổi nói chuyện của GS.TS Hoàng Chí Bảo- Chuyên viên cao cấp, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương với những câu chuyện thật sinh động về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và tấm gương mẫu mực của Bác Hồ, cùng bản Di chúc thiêng liêng của Người. Qua đó để mỗi chúng ta không ngừng phấn đấu học tập và làm theo Bác, bởi "Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn".

Sau đó, các bạn cùng giao lưu với ông Phạm Văn Hạnh – Cán bộ lão thành cách mạng ở xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh. Và nghe ông kể về 3 lần vinh dự được gặp Bác. Từ đó đến nay, ông luôn mãi khắc ghi lời dạy của Bác, lập nhiều thành tích trong hoạt động cách mạng và là đảng viên  gương mẫu trong cuộc sống. Ông Phạm Văn Hạnh cũng nhắn nhủ đến các bạn trẻ hãy cố gắng học tập tiến bộ, để góp phần xây dựng đất nước "sánh vai với các cường quốc năm châu" xứng đáng với niềm mong mỏi của Bác Hồ kính yêu. Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ còn được thưởng thức các bài hát ca ngợi về Bác Hồ.

Buổi tọa đàm là dịp để các bạn trẻ nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, khơi dậy ước mơ, cổ vũ khát vọng của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên, nêu cao trách nhiệm, gương mẫu, xây dựng phong cách cán bộ Đoàn, hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới./.

Quế Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây