Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tiếp xúc cử tri xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh

Thứ hai - 03/06/2019 17:00 160 0
Thực hiện công tác tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX và Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, sáng ngày 03/6, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh gồm đồng chí Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Trần Anh Minh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Bình, Thành phố.

txcttanbinh.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh tham dự buổi tiếp xúc

Sau khi nghe các đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp thông báo kết quả kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố, kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước, cử tri xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh đề đạt đến các Đại biểu Hội đồng nhân dân hai cấp những vấn đề bức xúc ở địa phương như: cần nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường trên địa bàn nhằm tạo thuận lợi trong đi lại cho người dân.

txcttanbinh1.jpg

Cử tri xã Tân Bình nêu ý kiến

Tuyến đường Trần Văn Trà cũng cần được nâng cấp, mở rộng do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng mà đường lại nhỏ hẹp. Cử tri thắc mắc về chất lượng nước tại Trạm cung cấp nước sạch trên địa bàn xã và công suất thiết kế khó đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân trong khu vực; Thời gian cấp thẻ bảo hiểm y tế quá lâu làm ảnh hưởng đến quyền lợi khám, chữa bệnh của người dân. Còn khoảng 20 hộ dân khu vực ấp Tân Hòa tự kéo đường dây điện để sử dụng gây nguy cơ mất an toàn, đề nghị Điện lực Thành phố có hướng hỗ trợ người dân được hòa lưới điện, đảm bảo an toàn khi sử dụng; về chế độ đối với cán bộ, người hoạt động không chuyên trách khi được tinh giản; tranh chấp đất đai.

txcttanbinh2.jpg

Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh tiếp thu, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của cử tri

Tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, Phạm Trung Chánh đề nghị UBND xã Tân Bình cần khảo sát thực tế các vấn đề có liên quan đến đất đai để có hướng giải quyết, báo cáo UBND Thành phố và thời hạn cho việc này là 2 tuần. Trước thực trạng số người tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn đạt thấp, các cơ quan liên quan cần giải quyết nhanh chóng các thủ tục cho người dân có thẻ bảo hiểm y tế sử dụng. Về hoạt động của trạm cấp nước sạch và đường điện, UBND Thành phố kiến nghị các đơn vị có liên quan sớm xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri. Riêng tuyến đường Trần Văn Trà có trong kế hoạch thực hiện dặm vá, sửa chữa năm 2019 nhưng trước đề nghị của cử tri, UBND Thành phố sẽ kết hợp với Sở Giao thông - Vận tải khảo sát thực tế nhu cầu để có hướng đề xuất tỉnh xử lý.

Với kiến nghị của cử tri về tranh chấp đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân chỉ đạo UBND xã Tân Bình thực hiện xác minh, xem xét sự việc thuộc thẩm quyền của xã hay của tòa án để có hướng giải quyết rốt ráo cho cử tri.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây