Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 ngành Giao thông Vận tải Tây Ninh

Thứ năm - 31/01/2019 17:00 112 0
Chiều ngày 30/01/2019, Sở Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng tập thể CBCCVC Sở Giao thông Vận tải.

Năm qua, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao của ngành, từ công tác tổ chức bộ máy, kiện toàn các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; cải cách thủ tục hành chính; công tác tham mưu phát triển hạ tầng giao thông vận tải của địa phương; quản lý nhà nước ngành; an toàn giao thông. Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2018, Sở Giao thông Vận tải đã đạt được những kết quả tích cực, có tiến bộ so với cùng kỳ năm 2017. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Công tác phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các Sở Giao thông Vận tải trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh được duy trì thực hiện thường xuyên, liên tục trong cả năm. Qua đó, nhiều kiến nghị, đề xuất của địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành ghi nhận và thực hiện, các nội dung kết nối giao thông các tỉnh lân cận được thống nhất đồng thời kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các kiến nghị của cử tri được khắc phục kịp thời, chú trọng đầu tư đèn chiếu sáng, tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu để tạo thuận lợi và an toàn cho người tham gia giao thông.

Công tác kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải được tiếp tục duy trì và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Việc quản lý các loại hình vận tải từng bước được nâng lên, nhất là vận tải hành khách theo tuyến cố định; Công tác quản lý bến thuỷ nội địa ngày càng hiệu quả, tình trạng bến thuỷ nội địa hoạt động không phép hoặc giấy phép hết hạn đã giảm.

Sở Giao thông Vận tải thường xuyên phối hợp với Cục Quản lý đường bộ IV và địa phương để giải quyết các bất cập, tổ chức giao thông trên tuyến quốc lộ. Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, vi phạm hành lang an toàn đường bộ có chuyển biến tích cực, tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm có phần hạn chế, ý thức tự giác chấp hành của người dân được nâng lên. Việc tuần tra, xử lý vi phạm được lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng địa phương thực hiện thường xuyên, nhất là các tuyến đường xung yếu, góp phần ổn định an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông.

Triển khai nhiệm vụ năm 2019, Sở Giao thông vận tải tiếp tục tăng cường mối liên hệ với các Bộ, Ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, Ngành thực hiện nhanh các dự án; Nghiên cứu phát triển giao thông vận tải kết nối giữa các địa phương và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đề xuất các phương án đầu tư các tuyến đường phục vụ phát triển du lịch của tỉnh theo Quy hoạch du lịch, Quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen; Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về giao thông vận tải cho nhân dân. Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm do công trình thi công không đảm bảo an toàn, phương tiện chở hàng hoá quá tải, chiếm lòng lề đường, vỉa hè, vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng biểu dương thành tích đạt được của ngành Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh trong năm 2018. Trong năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị Sở Giao thông Vận tải triển khai thực hiện tốt công tác quản lý vận tải, phương tiện và người lái, đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng các dự án đầu tư.

 tongketnganhgtvt2019.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dự kiến năm 2019 sẽ thực hiện đầu tư 18 dự án với tổng kinh phí là 788.291 triệu đồng, trong đó: 12 dự án chuyển tiếp của năm 2018, 04 dự án mới, gồm: Cầu An Hoà, đường từ ngã ba ĐT.781 - Bờ hồ Dầu Tiếng đến ĐT.785 (ngã tư Tân Hưng), đường và cầu Bến Cây Ổi, đường ra biên giới thuộc xã Ninh Điền huyện Châu Thành.

tongketnganhNV2019_1.jpg

Khen thưởng cá nhân đạt thành tích trong năm 2018

 

Tâm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây