Tây Ninh gặp gỡ cán bộ chủ chốt cấp xã năm 2019

Thứ ba - 29/01/2019 17:00 183 0
Chiều ngày 28/01, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức họp mặt, gặp gỡ cán bộ chủ chốt cấp xã năm 2019.

hopmatcbcc.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đây là hoạt động thường niên vào dịp chuẩn bị đón năm mới của tỉnh nhằm thông báo đến các cán bộ chủ chốt cấp xã những kết quả nổi bật trong suốt một năm phấn đấu của tỉnh nhà, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc khó khăn trong hoạt động ở cơ sở để có biện pháp tháo gỡ, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2019 cũng như trong những năm tới nhằm xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố và các đồng chí là bí thư, phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQVN của 95 xã, phường, thị trấn trên địa bàn cùng tham dự.

ongtiem.jpg

Ông Nguyễn Viết Tiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Minh, TPTN kiến nghị muốn được chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao

bahien.jpg

Bà Trần Thị Thu Hiền, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu kiến nghị chính sách dành cho cán bộ không chuyên trách cấp xã

Sau khi xem video clip về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2018 và những nhiệm vụ năm 2019 và phóng sự về Tây Ninh thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp 4.0, các cán bộ chủ chốt cấp xã phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà tỉnh nhà đạt được trong năm 2018, cùng những định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà tỉnh đang hướng tới. Qua đó, các cán bộ chủ chốt cấp xã cũng nói lên sự băn khoăn của mình trước những khó khăn trong hoạt động của cán bộ không chuyên trách, những khó khăn trong việc duy trì và hoàn thiện các tiêu chí nâng cao trong xây dựng nông thôn mới,…và kiến nghị nhiều vấn đề như tỉnh cần khảo sát, lấy ý kiến về việc sắp xếp các chức danh sao cho thống nhất khi thực hiện; đề nghị tỉnh hỗ trợ cho cấp xã có được đường truyền để tổ chức hội nghị trực tuyến; có chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật công nghệ cao để giải quyết khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã; tỉnh cần xem xét có chính sách dành cho cán bộ không chuyên trách, nhất là cán bộ nữ rất thiệt thòi khi không có chế độ thai sản. Qua thiệt hại do cơn bão số 9 năm qua, tỉnh cần khảo sát, đầu tư nâng cấp, nạo vét kênh mương thủy lợi tránh gây ngập úng cục bộ, hạn chế thiệt hại cho bà con nông dân.

Các ý kiến này của các đại biểu đã được lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu, giải trình ngay tại hội nghị.

IMG_1244v.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của cấp xã

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của cấp xã - là nền tảng, là chỗ dựa, công cụ sắc bén để thực hiện quyền làm chủ của nhân dân, là nơi trực tiếp gần gũi với dân, thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện chức năng là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, nhân dân với Đảng và Nhà nước. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đạt được thành tựu trong năm 2018 của tỉnh có sự đóng góp rất lớn của cấp xã.

Với nhận định, năm 2019 phải là năm bứt phá để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh đã đề ra, nhưng cũng là năm sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn thách thức, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi gắm một số vấn đề đến các cán bộ chủ chốt cấp xã tham dự hội nghị là cần quan tâm chỉ đạo tiếp tục triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết trung ương 4 của Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là chủ đề năm 2019 là Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết của tỉnh để dân đóng góp công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, làm tốt công tác dân vận theo phương châm phải gần dân, sát cơ sở.

Tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu mà Nghị quyết đã đề ra, chuẩn bị thật tốt Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, nhất là công tác nhân sự ngay từ bây giờ.

Tiếp tục cùng với tỉnh, huyện thực hiện tốt các khâu đột phá của tỉnh, trong đó, đặc biệt là phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, gắn với xây dựng nông thôn mới, cố gắng giữ chuẩn, quan tâm chất lượng cuộc sống của người dân.

Đề cập đến vấn để chuẩn bị đón tết Nguyên đán 2019, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cán bộ chủ chốt cấp xã quan tâm thực hiện chế độ chính sách cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương, người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn; phân công, bố trí trực tết nghiêm túc, tuyệt đối không để xảy ra mất an ninh trật tự, kéo giảm mạnh các loại tội phạm và tai nạn giao thông trong dịp tết này và trong cả năm.

XV



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây