Lễ công bố thành lập Thành phố Tây Ninh: Không để xảy ra nghẽn mạng

Thứ tư - 12/02/2014 00:00 174 0
Đó là chỉ đạo của ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trong buổi họp 3 nhà mạng viễn thông tại Tây Ninh, nhằm chuẩn bị cho cho buổi lễ công bố thành lập Thành phố Tây Ninh.

Buổi họp do Sở TT&TT tổ chức chiều ngày 10.2.2014, tại hội trường Sở TT&TT. Đến dự buổi họp có đại diện lãnh đạo 3 nhà mạng viễn thông tại Tây Ninh: Vinaphone, Mobiphone và Viettel. Lãnh đạo Sở TT&TT cho biết, buổi lễ công bố thành lập thành phố Tây Ninh sẽ được diễn ra từ 16- 19 giờ, ngày 14.2.2014, tại Sân vận động Tây Ninh, với sự tham dự của 10.000 người.

Tại buổi họp, lần lượt lãnh đạo ba nhà mạng viễn thông tại Tây Ninh “mổ xẻ” sự cố nghẽn mạng tại lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen năm 2014 vừa qua và trình bày kế hoạch của mình trong buổi đại lễ công bố thành lập Thành phố Tây Ninh sắp tới.

Ông Đặng Thanh Khải, Phó Giám đốc Viễn thông Tây Ninh (VNPT) cho biết: trước đây Vinaphone có thuê của Khu du lịch núi Bà Đen, đặt 1 trạm phát sóng gần khu vực hang Rồng. Nhưng gần hai năm nay, trạm này ngưng hoạt động, vì phải trả tiền điện cao gấp 5 lần, mà chỉ phục vụ được trong tháng Giêng. Hội xuân năm nay, Vinaphone có dựng 1 trạm phát sóng khác ở gần nhà ga trên của cáp treo mới. Trạm này chỉ hoạt động trong tháng Giêng. Ngoài ra còn có 4 trạm phát sóng khác xung quanh núi, tầm phủ sóng tới khu vực Hội xuân. Ngày diễn ra lễ khai mạc Hội xuân núi Bà, Vinaphone đã nhân tầng số của các trạm phát sóng này lên gấp đôi, nhưng chỉ phục vụ được khoảng ¼ nhu cầu của khách hàng. “Năm trước có nghẽn, nhưng không phức tạp như năm nay”, ông Khải nói.

Chuẩn bị phục vụ lễ công bố thành lập Thành phố Tây Ninh, ông Khải cho biết, riêng Vinaphone có 6 trạm phát sóng đủ sức tới Sân vận động và sẽ tăng cường thêm 1 trạm phát sóng lưu động tại cổng Sân vận động.

Ông Trần Nam Hải, Giám đốc Chi nhánh Mobiphone Tây Ninh cho biết: các năm trước Mobiphone có 1 xe phát sóng lưu động tại Hội xuân núi Bà. Năm nay, cho dựng 1 trạm phát sóng sau núi Bà (hoạt động từ ngày 25.1- 25.2.2014) và 4 trạm phát sóng khác gần khu du lịch núi Bà. Trong ngày khai mạc Hội xuân, các trạm này cùng xoay angten về hướng núi. Mặc dù vậy, lúc diễn ra lễ khai mạc Hội xuân vẫn bị nghẽn mạng, do lưu lượng khách hàng gọi điện thoại tăng cao.

Về kế hoạch sắp tới, ông Hải cho biết: tại khu vực diễn ra lễ hội, trong vòng bán kính 1 km, Mobiphone có 6 trạm phát sóng. Hiện nay, Mobiphone  đã cho rà soát, xoay angten, tăng dung lượng các trạm này. Ngày 13.2.2014, Mobiphone sẽ tăng cường thêm một xe phát sóng lưu động ngay tại Sân vận động. “Dự trù 500 lượng khách hàng gọi điện thoại cùng một lúc vẫn phục vụ được”, ông Hải khẳng định.

Ông Phan Thanh Tùng, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Tây Ninh cũng trình bày: tại Hội xuân núi Bà năm nay, Viettel tăng cường 3 xe phát sóng lưu động, phục vụ được 80.000 thuê bao. Nhưng lúc khai mạc Hội xuân, khách gọi điện lên đến 14.000 lượt, tăng gần gấp đôi số lượng dự kiến. Chuẩn bị đại lễ ngày 14.2, Viettel có 9 trạm phát sóng trong khu vực này và sẽ tăng cường 1 xe phát sóng lưu động, đủ sức phục vụ cho 9.000 thuê bao.

 Ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở TT&TT kết luận: “Tại Hội xuân núi Bà, có nhiều yếu tố cộng lại, trong đó, có bị kẹt xe mới dẫn đến nghẽn mạng. Đây là sự cố ngoài ý muốn. Rút kinh nghiệm từ sự cố vừa rồi, tại lễ công bố thành lập Thành phố Tây Ninh sắp tới, các nhà mạng có khả năng bao nhiêu đưa lên hết bấy nhiêu, không để sự cố nghẽn mạng lặp lại”.

Đại Dương

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây