Tân Châu kỷ niệm 30 năm thành lập huyện

Thứ sáu - 10/05/2019 17:00 351 0
Sáng 10/5/2019, huyện Tân Châu đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện (13/5/1989-13/5/2019). Về dự buổi lễ có các đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo của tỉnh, huyện qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Tân Châu.

TanChau_kiniem2019.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng hoa chúc mừng huyện Tân Châu

30 năm sau ngày thành lập, từ một huyện có nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu, hệ thống hạ tầng cơ sở vật chất thiếu thốn, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, huyện Tân Châu đã đạt được những bước phát triển nhanh chóng, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, trở thành một địa phương phát triển của tỉnh. Diện tích cây trồng trên địa bàn huyện không ngừng tăng nhanh, kết hợp với đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa, đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng tăng nhanh các loại cây cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến. Hoạt động chăn nuôi ngày càng được mở rộng, duy trì 674 trang trại và 11 hợp tác xã hoạt động có hiệu quả. Công nghiệp chế biến với 2 nhà máy chế biến mía đường công suất hơn 10.500 tấn mía cây/ngày; 22 nhà máy chế biến tinh bột mì công suất hơn 3.200 tấn tinh bột/ngày và hàng chục nhà máy chế biến mủ cao su; đặc biệt là Nhà máy xi măng Tây Ninh đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2008, góp phần gia tăng đáng kể vào giá trị sản xuất công nghiệp của địa phương. Tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện hiện nay là 185 doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến, khai thác và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp năm 2018 đạt trên 9.260 tỷ đồng so với năm 1992 đạt mức 45 tỷ đồng; nổi bật nhất là 5 dự án điện mặt trời có tổng công suất 410MW, với tổng mức đầu tư 10.200 tỷ đồng dự kiến sẽ vận hành vào cuối năm 2019 và dự án dây chuyền 2 Nhà máy xi măng Fico Tây Ninh với tổng mức đầu tư 4.800 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Đến năm 2018, có 3/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới là xã Thạnh Đông, xã Tân Hưng và xã Tân Hà, các xã còn lại bình quân đạt 09/19 tiêu chí, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng/năm. Công tác giảm nghèo, an sinh xã hội cho người nghèo, người cận nghèo, người dân tộc thiểu số đạt nhiều kết quả, đời sống người nghèo được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện đã giảm từ 10,35% năm 1994 xuống còn 3,22% năm 2018.

TanChau_kiniem2019_1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Châu đã đạt được 30 năm qua; Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới huyện tập trung các nguồn lực cho xây dựng các công trình thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là xây dựng nông thôn mới; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nền hành chính hiện đại, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hình thành chính quyền điện từ và công dân điện từ phục vụ mục tiêu phát triển nhanh và bền vững; tạo diều kiện, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường...

TanChau_kiniem2019_2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho các cá nhân

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng bằng khen cho 20 cá nhân đã có thành tích đóng góp trong 30 năm xây dựng và phát triển huyện Tân Châu, UBND huyện tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm 30 năm thành lập huyện.

                                                                                           Công Điều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây