UBND tỉnh phê duyệt Điều lệ Hội thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2018-2023.

Thứ năm - 03/01/2019 17:00 161 0
Ngày 24/10/2018, Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023 theo quy định. Vừa qua, ngày 02 tháng 01 năm 2019 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 17/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều lệ Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2018-2023.

Theo đó, Quyết định phê duyệt điều lệ Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh đã được Đại hội thành lập Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2018-2023. Điều lệ Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh gồm có 08 Chương 25 Điều, nội dung của Điều lệ phù hợp và đúng theo quy định của pháp luật.

Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh là tổ chức xã hội được thành lập trên cơ sở tự nguyện của công dân, pháp nhân Việt Nam là thân nhân kiều bào, cùng chung mục đích làm cầu nối với kiều bào, cung cấp, tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thống lịch sử đất nước, địa phương đối với người Việt Nam ở nước ngoài (kiều bào); góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; tăng cường đoàn kết hữu nghị với các nước trên cơ sở chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Hội hoạt động trên phạm vi tỉnh Tây Ninh, đối tượng hoạt động chủ yếu là thân nhân kiều bào; kiều bào là những người quê Tây Ninh đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài và các tổ chức, cơ quan có liên quan đến công tác của Hội theo quy định của pháp luật; làm cầu nối giữa thân nhân, gia đình thân nhân với kiều bào; cung cấp thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, truyền thống lịch sử đất nước, địa phương đối với người Việt Nam ở nước ngoài cho thân nhân và Kiều bào; tổ chức gặp gỡ kiều bào khi về thăm gia đình, quê hương, hướng dẫn, giúp đỡ kiều bào khi có nhu cầu cần thiết theo khả năng, trách nhiệm của Hội.

Trụ sở của Hội: đặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, số 01 đường Nguyễn Thái Học, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

 

KH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây