Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm

Thứ năm - 10/11/2016 10:00 121 0
Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm của HĐND 2 cấp, ngày 9.11, các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, HĐND thành phố và các huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri địa phhương.

Trong các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND hai cấp đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp HĐND sắp tới, đồng thời lắng nghe những ý kiến phản ánh của người dân.

* Tại xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh, các đại biểu HĐND tỉnh: Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trần Anh Minh- quyền Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch - Thương mại Tây Ninh và tổ đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh tiếp xúc với gần 90 cử tri ở xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trả lời ý kiến của cử tri.

Cử tri xã Thạnh Tân tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến về các vấn đề trong xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, cử tri phản ánh còn nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn bị hư hỏng nặng cần được xây mới hoặc nâng cấp, sửa chữa, như đường số 8 ấp Thạnh Lợi, đường số 21 ấp Thạnh Đông, tuyến đường vành đai Núi Bà; cần có biện pháp buộc các doanh nghiệp khi đi vào hoạt động phải bảo vệ môi trường; đồng bào dân tộc Tà Mun sinh sống trên địa bàn đang gặp khó khăn trong giao dịch có liên quan đến giấy tờ tùy thân khi tộc người Tà Mun chưa được công nhận là một dân tộc riêng.

Lãnh đạo UBND xã Thạnh Tân tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của xã. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cũng trả lời, làm rõ thêm một số ý kiến và chỉ đạo UBND Thành phố, UBND xã Thạnh Tân cần có biện pháp giải quyết rốt ráo các vấn đề mà người dân kiến nghị.

* Cũng tại thành phố Tây Ninh, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam- Chủ tịch UBND thành phố cùng tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với gần 100 cử tri phường Hiệp Ninh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri phường Hiệp Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri khu phố Hiệp Thạnh kiến nghị các cơ quan chức năng cần sớm triển khai nâng cấp các phòng học tại Trường THCS Hiệp Ninh nhằm đảm bảo yêu cầu học tập cho học sinh; khi thi công những con đường trong thành phố, các cơ quan chức năng cần khảo sát, nghiên cứu sát thực tế để lắp đặt hệ thống thoát nước một cách đồng bộ, tránh tình trạng chỗ có chỗ không, khi có mưa lớn gây ngập cục bộ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Đối với những công trình giao thông, cơ quan chức năng cần phải có biện pháp giám sát chặt chẽ để những công trình thật sự có chất lượng, đảm bảo an toàn giao thông lâu dài, tránh tình trạng đường mới đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn đã bắt đầu hư hỏng (đường Thuyền, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Hữu Thọ…).

Cử tri cũng đề nghị các cơ quan chức năng nên thông báo cho người dân tại những khu vực trước đây nằm trong quy hoạch hiện giờ khu vực nào còn quy hoạch, khu vực nào không còn để người dân biết.

* Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Nam- Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh và ông Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh cùng các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri phường Ninh Thạnh.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam- Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh trả lời ý kiến cử tri.

Tại buổi tiếp xúc này, cử tri có một số kiến nghị như: Tỉnh cần phát triển nền nông nghiệp chất lượng cao và quan tâm hỗ trợ đầu ra sản phẩm cho nông dân; phải có quy hoạch trong phát triển nông nghiệp và hướng dẫn nông dân sản xuất hiệu quả hơn; hỗ trợ kinh phí để xây dựng các tuyến đường; sớm nâng cấp chợ Cư Trú sạch, đẹp; khắc phục các ổ gà trên tuyến đường Điện Biên Phủ; xem xét xây dựng Đội phản ứng nhanh để xử lý kịp thời các trường hợp về an ninh trật tự; xử lý triệt để các điểm đá gà ở địa phương; có biện pháp giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ do mưa bão trên địa bàn; quy hoạch khu trung tâm hành chính của tỉnh trên địa bàn phường còn hay không...

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam đã trả lời, giải đáp hầu hết các kiến nghị của cử tri; đồng thời ghi nhận ý kiến còn lại để chuyển các ngành chức năng xem xét giải quyết.

* Tại huyện Tân Châu, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Mai Văn Hải- Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hiếu- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Châu; Trương Thị Phương Thảo- Phó Giám đốc Sở Nội vụ cùng tổ đại biểu HĐND huyện đã có cuộc tiếp xúc với gần 200 cử tri thị trấn Tân Châu và xã Thạnh Đông.

Cử tri xã Thạnh Đông đóng góp ý kiến với các đại biểu HĐND tỉnh, huyện.

Cử tri Thị trấn Tân Châu tiếp tục có ý kiến với các đại biểu HĐND hai cấp về tình trạng ngập úng trên các tuyến đường giao thông tại khu phố II; hành lang đường 30.4 vào khu vực bến xe khách Tân Châu bị người dân lấn chiếm xây dựng gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; việc đền bù, giải tỏa để xây dựng khu Trung tâm văn hóa- thể thao huyện phải dứt điểm theo đúng kế hoạch; vấn đề rác thải trên địa bàn thu gom đổ chưa đúng nơi quy định.

Cử tri xã Thạnh Đông kiến nghị địa phương, khi thi công các tuyến đường giao thông nông thôn cần đảm bảo chất lượng để tránh hư hỏng và gây ngập úng vào mùa mưa; có biện pháp kéo giảm tình trạng thanh niên, thiếu niên sử dụng ma túy dẫn đến các loại tệ nạn xã hội khác; văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Tân Châu giải quyết hồ sơ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân còn chậm; có biện pháp ngăn chặn nạn trộm cắp xe mô tô trên tuyến biên giới…

* Các đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Lê Quang Tuấn- Phó Giám đốc Đài PT-TH Tây Ninh, bà Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Tân Châu cùng các  đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Thành và Suối Dây, huyện Tân Châu.

Cử tri người dân tộc Chăm ở xã Suối Dây phát biểu ý kiến.

Cử tri xã Tân Thành có các ý kiến như: Con đường vào tổ 7, tổ 8 ấp Tân Hòa bị nước ngập sâu gần 1m nên các em học sinh không thể đi học được;  đường vào ấp Đồng Kèn 1 và Đồng Kèn 2 xuống cấp trầm trọng, đề nghị ngành chức năng sớm sửa chữa. Cử tri xã Suối Dây phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ Trung tâm y tế Tân Châu; sớm kéo đường dây điện hạ thế cho gần 30 hộ dân ở tổ 3 ấp 5; đề nghị sớm sửa chữa, nâng cấp con đường vào ấp 5 đã xuống cấp nghiêm trọng do có nhiều xe tải nặng lưu thông…

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm: ông Trần Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Kim Thị Hạnh- Phó Trưởng ban Văn hoá xã hội HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên tiếp xúc với đại diện hơn 90 cử tri thị trấn Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các cấp, các ngành cần quan tâm làm hệ thống cống thoát nước, giải quyết tình trạng ngập úng ở các khu phố trong mùa mưa; nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B (đoạn TP.Tây Ninh – Cửa khẩu quốc tế Xa Mát) để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông; mức bồi thường của dự án kênh thủy Lợi Phước Hoà (trên địa bàn xã Tân Bình) còn thấp, chưa đảm bảo so với thực tế; tình trạng học sinh bỏ học, vào tiệm Internet ngày một nhiều; việc xét, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn kéo dài, để cho nhân dân phải đi lại nhiều lần; cần xử lý triệt để các đối tượng mua, bán ma túy và đưa đi cai nghiện đối với tất cả các đối tượng nghiện...

Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Biên.

* Trước đó, cũng tại huyện Tân Biên, tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh, đơn vị số 16 gồm bà Phan Thị Điệp - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Trung Hiếu- chuyên viên Sở Giao thông vận tải cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân biên đã tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Tân Lập.

Cử tri đã phản ánh một số ý kiến có liên quan đến việc cấp heo giống không đảm bảo trong dự án hỗ trợ chăn nuôi cho các hộ nghèo; cần tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường ở các cơ sở chế biến hàng nông sản; tạo điều kiện xác minh, giải quyết chế độ, chính sách đối với thương binh và chế độ trợ cấp đối với người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn xã; xử lý tình trạng thanh thiếu niên chạy xe lạng lách, quá tốc độ thường xảy ra vào ban đêm, trên trục lộ 1 (ấp Tân Đông 1); tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường phía sau chợ Tân Lập gây cản trở giao thông cho người và các phương tiện đi lại...

* Tại UBND xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Lê Hồng Vương, Thân Văn Nhân cùng đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri của 3 xã Hòa Hội, Hòa Thạnh và Biên Giới.

Cử tri xã Hòa Thạnh kiến nghị đến đại biểu HĐND 2 cấp.

Trong buổi tiếp xúc này, cử tri 3 xã đã kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị Điện lực Châu Thành sớm nâng cấp mạng lưới điện tại khu vực tổ 6, ấp Cây Ổi, xã Hòa Thạnh; con đường liên ấp Hiệp Thành – Tà Nông xuống cấp nghiêm trọng, người dân không thể đi lại được, nhiều hộ dân đã di dời ra nơi khác sinh sống; cần nâng cao kinh phí hoạt động cho những người làm công tác bảo vệ rừng; tình trạng khai thác cát trên sông Vàm Cỏ Đông vẫn còn diễn ra; việc xử phạt vi phạm hành chính ở cấp xã gặp khó khăn vì chưa có chế tài xử lý những trường hợp không chấp hành đóng phạt; bao giờ trạm bơm ấp Tân Long sẽ đưa vào hoạt động...

* Cũng tại huyện Châu Thành, trên 80 cử tri của 2 xã An Bình và Thanh Điền đã tham dự buổi tiếp xúc với các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8, gồm các ông Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trọng Tấn, Võ  Đức Trong và tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi buổi tiếp xúc với cử tri các xã An Bình và Thanh Điền.

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri 2 xã kiến nghị một số vấn đề như: Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ Thanh Điền để phục vụ nhu cầu của người dân; quan tâm đầu tư nâng cấp trường mẫu giáo tại ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền; đề nghị làm cống thoát nước hai bên đường 786 để tránh tình trạng ngập cục bộ; xem xét lại khu tái định cư trên địa bàn xã Thanh Điền; việc giải quyết thủ tục, hồ sơ chính sách cho người có công ở xã Thanh Điền còn chậm; thường xuyên kiểm tra vệ sinh ATTP để đảm bảo sức khỏe cho người dân; tình trạng xả rác gây ô nhiễm môi trường tại Khu công nghiệp Thanh Điền...

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 5 huyện Trảng Bàng gồm ông Lê Thành Công - Phó Giám đốc Sở Công thương; Trần Văn Khải - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trảng Bàng; Đặng Minh Lũy - Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Trảng Bàng đơn vị số 9, số 10 đã có buổi tiếp xúc gần 200 cử tri các xã Bình Thạnh, Phước Lưu và Phước Chỉ.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Thạnh, Phước Lưu.

Cử tri tiếp tục gửi gắm đến các đại biểu một số kiến nghị: nâng cấp nhựa tuyến đường ấp Phước Thành - Phước Lợi (xã Phước Lưu), vì tuyến đường sỏi đỏ có chiều dài 3 km đã hư hỏng nặng; có kế hoạch khắc phục các tuyến đê bao và tuyến đường bị ngập do lũ để việc lưu thông đươc tốt hơn sau khi nước rút; cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét và kiến nghị ngành điện lực sớm sửa chữa nâng cấp tuyến đường điện Tổ 1- Tổ 4 thuộc ấp Phước Bình-Phước Hòa; ngành chức năng sớm có kế hoạch xây dựng hệ thống kênh tiêu thoát nước cánh đồng ấp Phước Dân, vì hiện tại cánh đồng thường bị ngập úng do chưa có hệ thống kênh tiêu thoát nước nước, gây khó khăn cho sản xuất của bà con…

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây