Cải tạo, nâng cấp Nhà bia kỷ niệm nơi làm việc của Ban Tổ chức Trung ương Cục miền Nam

Thứ sáu - 04/11/2016 16:00 100 0
Ngày 04/11/2016, tại ấp Tân Đông, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Nhà bia kỷ niệm nơi làm việc của Ban Tổ chức Trung ương Cục miền Nam, giai đoạn 1961 – 1975. Đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng tới dự.

IMG_1484.JPG

Đại biểu dự lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Nhà bia kỷ niệm nơi làm việc của Ban Tổ chức Trung ương Cục miền Nam, giai đoạn 1961 – 1975. 

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân. Dự lễ khởi công còn có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức các tỉnh/thành ủy.

 Công trình Nhà bia kỷ niệm nơi làm việc của Ban Tổ chức Trung ương Cục miền Nam được khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động năm 2005. Qua 11 năm đưa vào sử dụng, hiện nay, công trình đã xuống cấp. Để kịp thời trùng tu, tôn tạo, nâng cấp Nhà bia kỷ niệm phù hợp với dáng vẻ truyền thống, hài hòa với cảnh quan môi trường và có quy mô phù hợp, tương quan với các công trình lân cận. Theo đó, Công trình Nhà bia được cải tạo nâng cấp, mở rộng từ công trình hiện hữu có diện tích từ 1.000 m2 lên 2.500 m2, gồm nhiều hạng mục như: nâng cấp nhà bia, lối vào, nhà vệ sinh, nhà kho, nhà chờ, hàng rào, bức phù điêu, hệ thống điện, nước,… với tổng kinh phí khai toán hơn 6,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: công trình là niềm tự hào chung của cả nước, của miền Nam, nhất là tỉnh Tây Ninh -  mảnh đất của một thời bom đạn này đã từng ghi dấu bao lớp cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng hoạt động và công tác. Tuổi thanh xuân của các đồng chí đã gắn chặt với đất và người Tây Ninh, trong đó, có những đồng chí đã vĩnh viễn nằm lại hoặc để lại một phần thân thể của mình trên chính mảnh đất này. Máu xương của các đồng chí đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính cho rằng, việc xây dựng, cải tạo Công trình Nhà bia không chỉ có ý nghĩa về mặt lịch sử, công trình còn là nơi họp mặt của các thế hệ cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng, là địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống tốt đẹp cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào dịp 3/2 năm 2017.

Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây