Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri tôn giáo, dân tộc

Thứ ba - 11/10/2022 16:00 272 0
Sáng ngày 11/10, các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, gồm đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Huyện ủy Gò Dầu; đồng chí Trần Hữu Hậu - ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri là đại biểu của các sở, ban, ngành tỉnh, lực lượng vũ trang và cử tri tôn giáo, dân tộc trên địa bàn.


Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri


Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo về thời gian, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Tại buổi tiếp xúc, Hòa thượng Thích Niệm Thới - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh bày tỏ sự thống nhất với chương trình của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sắp được khai mạc vào ngày 20/10 tới đây và cho rằng cử tri luôn theo dõi các hoạt động của Quốc hội và mong muốn Quốc hội sẽ có những quyết sách đúng và đáp ứng sự mong mỏi của cử tri cả nước.


Hòa thượng Thích Niệm Thới nêu ý kiến


Cử tri Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nêu ý kiến về tình hình quản lý, cung ứng xăng dầu

Hòa thượng Thích Niệm Thới kiến nghị, cần có đủ cơ sở vắc xin phòng Covid-19 tiêm phòng cho người dân đủ liều; mong muốn Việt Nam điều chế được vắc xin trong nước đáp ứng nhu cầu phòng bệnh cho người dân; hỗ trợ người dân nguồn vốn cải thiện đời sống, có biện pháp kiểm soát việc trả nợ, đảm bảo sử dụng nguồn vốn đúng mục đích; quan tâm chống tình trạng rửa tiền, tiền giả lưu thông trên thị trường, xử phạt nghiêm khắc đối với hành vi này, tạo răn đe đối với xã hội.

Cử tri còn phản ánh trước tình trạng khan hiếm xăng dầu ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, tỉnh có các biện pháp nào để quản lý tình trạng cung ứng xăng dầu trên địa bàn tránh diễn ra việc khan hiếm cũng như tích trữ xăng dầu dẫn đến nguy cơ cháy nổ.


Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến tiếp thu, giải trình kiến nghị của cử tri

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến ghi nhận và giải trình một số ý kiến của cử tri. Trong đó, đại biểu khẳng định, nguồn cung xăng dầu trong nước đảm bảo khả năng cung ứng xăng dầu cho người dân. Tuy nhiên với dự báo xăng dầu sẽ còn biến động khó lường trong thời gian tới do ảnh hưởng của xung đột Nga-Ucraina, bộ ngành sẽ có những điều chỉnh thích hợp nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này. Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến cũng nhận định, riêng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, tình hình xăng dầu hiện ít biến động.

Song Trần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây