Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp

Thứ sáu - 07/10/2022 22:00 328 0
Tiếp tục chương trình Đại hội, sáng ngày 07/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 thực hiện các nội dung của phiên trọng thể và tiến hành bế mạc.


Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội




Các đại biểu tham dự Đại hội

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cùng 248 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Đại hội thông qua báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIII. Một số kết quả nổi bật, những mô hình, cách làm hay trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022.


Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội



Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng lẵng hoa, bức trướng chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ mới, Đại hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 3 công trình thanh niên, gồm: Thực hiện 100km thắp sáng đường quê, thắp sáng đường tuần tra biên giới, trị giá 2 tỷ đồng; Phấn đấu xây dựng 2 nhà thiếu nhi huyện, thị xã và nâng cao chất lượng của các nhà thiếu nhi đã được xây dựng; Đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh trên 45 tuyến đường trong toàn tỉnh; 10 chỉ tiêu trọng tâm của cả nhiệm kỳ; 3 chương trình đột phá, gồm Chương trình "Tuổi trẻ Tây Ninh tham gia xây dựng, bảo vệ biên cương văn hóa tư tưởng trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2027"; Chương trình "Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022 - 2027" và Chương trình "Phát huy vai trò của tuổi trẻ Tây Ninh trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2022 - 2027".


Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn trong nhiệm kỳ tới, các cấp bộ đoàn chú trọng thực hiện 3 công trình thanh niên, 10 chỉ tiêu trọng tâm và 3  chương trình mang tính đột phá mà Đại hội đề ra, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên tỉnh nhà không ngừng phát triển lớn mạnh về tổ chức và hoạt động, luôn khẳng định được vai trò quan trọng nòng cốt xung kích trên mọi lĩnh vực, lập nhiều thành tích, tô thắm thêm truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nổi bật, Đoàn Thanh niên Tây Ninh đã đạt và vượt 7/10 chỉ tiêu trọng tâm và 2/3 công trình thanh niên. Đa số các chỉ tiêu vượt rất cao so với mục tiêu Đại hội đã đề ra, cho thấy sự nỗ lực quyết tâm rất cao của các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có những đóng góp hết sức cụ thể, thiết thực, hiệu quả góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Tây Ninh, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã thể hiện bản lĩnh, tính tiên phong, gương mẫu, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy, xông pha ra tuyến đầu chống dịch để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, công tác Đoàn còn một số hạn chế, công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng thanh niên ở nhiều nơi chưa kịp thời; việc xử lý các vấn đề nổi cộm phát sinh trong thanh niên còn lúng túng; phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên hoạt động tuy có nhiều đổi mới sáng tạo nhưng nhìn chung còn chưa theo kịp với thực tiễn phát triển kinh tế-xã hội, nhất là việc tập hợp thanh niên trong các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước…

Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn ngày càng phát triển, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn, các cấp bộ Đoàn phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra; tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm đã được xác định, cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch thực hiện sát với thực tế, gắn với những nhu cầu chính đáng, cấp thiết của thanh niên để nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động.

Chú trọng đổi mới thực tiễn, duy trì và nhân rộng những mô hình, giải pháp mới, hiệu quả, thiết thực để đạt các chỉ tiêu của nhiệm kỳ tới, đặc biệt là 3 công trình thanh niên, 10 chỉ tiêu trọng tâm và 3 chương trình mang tính đột phá mà Đại hội đề ra, khẳng định được vị trí vai trò của Đoàn và góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.


Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam kỳ vọng Chương trình đột phá trong nhiệm kỳ "Tuổi trẻ Tây Ninh tham gia xây dựng, bảo vệ biên cương văn hóa tư tưởng trên không gian mạng" sẽ thật sự tạo nên đột phá trong hoạt động

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đồng tình với việc đề ra Chương trình đột phá trong nhiệm kỳ "Tuổi trẻ Tây Ninh tham gia xây dựng, bảo vệ biên cương văn hóa tư tưởng trên không gian mạng" và kỳ vọng rằng đây sẽ là nền tảng quan trọng để Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khoá mới xây dựng được nhiều giải pháp có tính đột phá, phát huy tối đa vai trò của tổ chức Đoàn thật sự xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của Tỉnh uỷ và hệ thống chính trị trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, dẫn dắt được thanh niên thực hiện nhiệm vụ chính trị của quê hương, đất nước.

"Trong thực tiễn triển khai, tôi đề nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khoá mới cần có giải pháp sáng tạo, hiệu quả với thước đo hướng đến là sự phù hợp với nguyện vọng của thanh niên, đặc biệt là yêu cầu bám sát với định hướng phát triển của Tây Ninh như phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, phát triển các mô hình kinh tế trên nền tảng các dự án giao thông hạ tầng liên kết vùng và khai thác có hiệu quả các giá trị bản sắc văn hoá, di sản lịch sử của địa phương" - đồng chí Nguyễn Minh Triết nói.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết cho rằng, hơn bao giờ hết, tổ chức Đoàn cần phát huy vai trò là hạt nhân tiên phong trong việc ứng dụng khoa học - công nghệ vào thực tiễn lao động, sản xuất và cuộc sống. Các cấp bộ đoàn tỉnh Tây Ninh cần trăn trở suy nghĩ và thực hiện các giải pháp để xây dựng nhận thức, tâm thế và tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên nâng cao năng lực số và tiếp tục sáng tạo phục vụ cuộc sống và công việc; nhất là ở những địa bàn trọng tâm như Làng Thanh niên lập nghiệp Ninh Điền.

Bên cạnh đó, công tác tổ chức xây dựng Đoàn cần được xem là nhiệm vụ nền tảng để đảm bảo cho tất cả nội dung phong trào được triển khai đúng định hướng và đảm bảo tính bền vững. Các cấp bộ đoàn cần tiếp tục tăng cường các giải pháp xây dựng tổ chức Đoàn về chiều sâu, đảm bảo sự vững mạnh về tư tưởng, chính trị, nhất quán trong tổ chức và hành động; trong đó chất lượng cán bộ đoàn phải là khâu "then chốt", xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có chất lượng, trưởng thành từ phong trào thanh niên; tạo bước chuyển biến mới trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh.

Đại hội công bố kết quả họp phiên đầu tiên của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa XIV, bầu Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn gồm 10 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh Đoàn khóa XIII tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn khóa XIV. Các đồng chí Nguyễn Thị Trúc Mai, Trịnh Thị Như Trang và Trần Đăng Tiến được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khóa XIV. Đại hội đã bầu ra Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (10 đại biểu chính thức, 3 đại biểu dự khuyết).

 

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa mới ra mắt Đại hội

Nhân dịp này, Đại hội trao tặng Dự án "Áo trắng yêu thương - Cùng em đến trường" cho các em thiếu nhi. Cụ thể trong nhiệm kỳ mới sẽ tặng 2.500 áo trắng đến trường cho các em thiếu nhi vùng sâu biên giới, các em có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 350 triệu đồng.


Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao bằng khen và chúc mừng các cá nhân

Tại Đại hội, 6 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Tùng nhận biểu trưng Quỹ Kiều Phan

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Kiều Phan - Tỉnh đoàn trưởng đầu tiên của tỉnh Tây Ninh, gia đình đồng chí có trao tặng quỹ Kiều Phan nhằm hỗ trợ chăm lo cho cán bộ Đoàn tỉnh Tây Ninh, với mức 200 triệu/năm.

Đại hội còn đón nhận 5.000 lá cờ Tổ quốc do Báo Người Lao động trao tặng nhằm thực hiện công trình Đường cờ Tổ quốc.

Hoàng Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây