Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII

Thứ tư - 08/07/2015 16:00 142 0
Tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, cử tri huyện Hòa Thành đề nghị tỉnh đầu tư để hiện đại hóa bệnh viện lớn nhất của tỉnh.

Ngày 7.7, tại Hoà Thành, đại biểu Quốc hội Trịnh Ngọc Phương- Q.Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri địa phương.

Cử tri Hòa Thành phát biểu tại buổi tiếp xúc ĐBQH.


Tại buồi tiếp xúc, một cử tri có ý kiến, đề nghị tỉnh cần đầu tư trang thiết bị hiện đại cho Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, “thiết bị cũ kỹ, lạc hậu là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến chẩn đoán bệnh không chính xác. Khi phát hiện thì tình trạng sức khỏe đã xấu, phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên” – cử tri nói.

Cũng tại đây, cử tri Hoà Thành nêu ý kiến băn khoăn về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở. Theo cử tri, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất hiện nay khó khăn, muốn làm nhà nhưng không có tiền để nộp phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Đại diện Sở Tài nguyên – Môi trường cho biết, muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì phải thỏa mãn tối thiểu hai điều kiện: đất đó phải phù hợp quy hoạch khu dân cư và có tiền để đóng phí chuyển đổi.

Theo Sở Tài nguyên – Môi trường, nếu chưa có tiền thì người dân có thể ghi nợ tài chính khi chuyển đổi mục đích sử dụng.

Ngoài hai vấn đề nêu trên, cũng như một số địa phương khác, cử tri Hòa Thành đề nghị bỏ phí bảo trì đường giao thông, vì thu không được bao nhiêu trong khi chi phí lại lớn, hiệu quả thấp.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ĐBQH giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Trong đó, đề xuất thu phí giao thông qua giá xăng dầu, bỏ thu phí bảo trì giao thông đường bộ là khó thực hiện, bởi hàng trăm ngàn ngư dân sẽ phản đối “vì tàu đánh cá có đi trên đường bộ đâu, sao phải đóng phí vào giá xăng” – ông Phương dẫn lại lời của một ngư dân.

* Chiều cùng ngày, các đại biểu Trịnh Ngọc Phương và Nguyễn Hoài Phương cũng đã gặp gỡ cử tri của huyện Dương Minh Châu.

Cử tri phát biểu ý kiến.


Tại đây, đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã thông tin đến cử tri kết quả nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội biểu quyết, thông qua 11 dự án luật và cho ý kiến 15 dự án luật; thông qua 4 nghị quyết chuyên đề và cho ý kiến; xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành…

Sau khi nghe báo cáo của ĐBQH, cử tri huyện Dương Minh Châu kiến nghị đến các đại biểu một số vấn đề, như việc xác định và công nhận dân tộc Tà Mun, chế độ ưu đãi cho những người có công với cách mạng, hiện nay người dân phải đóng quá nhiều các loại phí, giải pháp nào để hạn chế tai nạn giao thông, cần xây dựng và mở rộng thêm hệ thống giao thông đường bộ,...

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây