Tây Ninh: Hợp tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới

Thứ năm - 25/06/2015 09:00 193 0
Ngày 24.6, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị hợp tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới giữa Công an tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) với Ty cảnh sát các tỉnh Prey Veng, Svay Rieng và Tboung Khmum (Vương quốc Campuchia).

Dự hội nghị, về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Minh Tân- Ủy viên Thường vụ trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại tá Nguyễn Tri Phương- Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phía các tỉnh bạn có Trưởng ty Công an các tỉnh Prey Veng, Svay Rieng và Tboung Khmum.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, tình hình an ninh và trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới của hai bên ổn định, không xảy ra những vụ việc ảnh hưởng đến an ninh biên giới.

Hai bên thường xuyên củng cố và tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết trên tinh thần láng giềng tốt, hiểu biết lẫn nhau, cùng hợp tác có hiệu quả trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định và phát triển.

Lực lượng Công an các cấp của hai bên thường xuyên trao đổi thông tin cho nhau; tổ chức gặp gỡ, cùng nhau thống nhất phối hợp giải quyết các vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự khu vực biên giới.

Đối với các vụ việc xảy ra đột xuất như cướp, mua bán ma túy, trộm cắp tài sản… hai bên nhanh chóng cung cấp thông tin và hỗ trợ nhau điều tra làm rõ vụ việc, truy bắt đối tượng.

Lực lượng Công an các tỉnh khu vực giáp biên đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và đã thu được những kết quả tích cực, nhất là trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy.

Ký kế hoạch phối hợp phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới giữa Công an các tỉnh giáp biên.

Từ năm 2012 đến nay, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện biên giới của hai bên đã hợp tác điều tra, bắt giữ 51 đối tượng. Trong đó nổi bật là phát hiện 4 vụ mua bán ma túy qua biên giới, bắt 13 đối tượng; bắt 2 vụ 4 đối tượng buôn bán vũ khí; phối hợp giải cứu 8 nạn nhân là phụ nữ Việt Nam bị bán sang Campuchia; điều tra làm rõ 15 vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu là trộm cắp xe mô tô ở Việt Nam đưa sang Campuchia tiêu thụ;…

Hai bên đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng bảo vệ an toàn cho các tổ kỹ thuật của các bên đi khảo sát, đo đạc, hoàn thành cắm 101 cột mốc biên giới. Tạo điều kiện cho người dân hai nước qua lại buôn bán, tham quan du lịch và khám chữa bệnh. Phối hợp giải quyết tốt các vụ người dân hai bên biên giới xâm canh, xâm cư, vi phạm quy chế biên giới, không để phức tạp tình hình.

Bên cạnh đó, các bên đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng, tham mưu cho chính quyền các cấp gặp gỡ, giao lưu, chúc mừng lẫn nhau trong các dip lễ, hội và tết cổ truyền của hai dân tộc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niêm tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Nguyễn Tri Phương - Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đề nghị lực lượng Công an 4 tỉnh của hai nước tham mưu cho chính quyền các cấp phối hợp giải quyết tốt những vấn đề nổi lên về an ninh trật tự ở biên giới trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết, hữu nghị.

Tập trung đấu tranh trấn áp mạnh tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, buôn bán người, buôn bán vũ khí, cướp có vũ khí, trộm cắp tài sản, rửa tiền, tội phạm sử dụng công nghệ cao, buôn lậu, gian lận thương mại, truy bắt các đối tượng truy nã.

Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai nước qua lại biên giới làm ăn, buôn bán, học tập, thăm thân, du lịch, khám chữa bệnh.

Cũng tại hội nghị, đại tá Nguyễn Tri Phương và Trưởng ty cảnh sát các tỉnh Prey Veng, Svay Rieng và Tboung Khmum đã ký kế hoạch hợp tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới năm 2015.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây