Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang: Tiếp lãnh đạo Quỹ đầu tư Daiwa Nhật Bản và Công ty Lavifood thăm và làm việc tại Tây Ninh

Thứ năm - 22/09/2016 16:00 93 0
Ngày 21/9/2016, tại trụ sở Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp lãnh đạo Quỹ Đầu tư Daiwa, Nhật Bản do ông Tatsuyuki Ota, Giám đốc điều hành làm trưởng đoàn và Công ty Cổ phần Lavifood do Tổng giám đốc Phạm Ngô Quốc Thắng làm trưởng đoàn thăm và làm việc tại Tây Ninh.

DSC_6062.JPG

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Quỹ Đầu tư Daiwa, Nhật Bản chứng kiến lãnh đạo UBND tỉnh trao văn bản về việc hợp tác quy hoạch và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp tại Tây Ninh của Công ty Cổ phần Lavifood

Sau khi nghe Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Võ Đức Trong báo cáo tóm tắt tiềm năng, định hướng phát triển nông nghiệp Tây Ninh trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Quỹ đầu tư Daiwa, Công ty Lavifood đã trao đổi về tiềm năng phát triển nông nghiệp và định hướng nông nghiệp an toàn, hữu cơ cùng dự kiến phát triển chuỗi giá trị cho nông sản theo mô hình và tiêu chuẩn Nhật Bản. Thảo luận về chính sách cơ cấu quy hoạch vùng trồng có định hướng thị trường và hợp tác với doanh nghiệp Lavifood tại 3 xã cánh Tây, huyện Trảng Bàng. Thảo luận về tiến độ dự kiến xây dựng và phát triển nhà máy Lavifood tại huyện Trảng Bàng và thảo luận về phát triển các trung tâm kết nối nông dân và thu mua nông sản cũng như mô hình chợ đầu mối tại địa bàn huyện Trảng Bàng.

Cũng tại buổi tiếp, ông Tatsuyuki Ota, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Daiwa, Nhật Bản và Công ty Cổ phần Lavifoood đã thông báo với lãnh đạo tỉnh một số nét chính về Công ty. Theo đó, Daiwa Corporate Investment là một công ty chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân của Tập đoàn Daiwa Securities, đã tham gia vào đầu tư mạo hiểm ở nước ngoài bằng cách tận dụng mạng lưới kinh doanh rộng lớn ở Nhật Bản và các quốc gia nước ngoài, kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, đã hỗ trợ sự tăng trưởng của các doanh nghiệp và các nước mà công ty đầu tư. Tập đoàn Daiwa Securities là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính toàn diện hàng đầu tại Châu Á, đứng thứ 2 của Nhật Bản.

Công ty Cổ phần Lavifood được thành lập vào năm 2014, với công suất 12.000 tấn/năm, Lavifood là một doanh nghiệp năng động với mục tiêu cung cấp và đưa sản phẩm rau, củ, trái cây đông lạnh và các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đến thị trường thế giới. Sau hơn một năm xây dựng, Nhà máy Lavifood đã chính thức đi vào hoạt động vào tháng 10.2015 tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Lavifood đã mạnh dạn đầu tư, sử dụng công nghệ của các hãng có uy tín trên thế giới như, hệ thống máy IQF (đông lạnh cấp tính) của Thuỵ Điển, công nghệ cân trọng lượng hàng hoá của hãng Yamato - Nhật Bản, hệ thống đóng gói tự động, kho lạnh liền kề với sức chứa 200 tấn thành phẩm…Với sự đầu tư bài bản vào hệ thống máy móc, trang thiết bị cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, đặt yếu tố chất lượng và an toàn thực phẩm lên hàng đầu trong tất cả các khâu sản xuất, sản phẩm của Lavifood đã và đang xuất khẩu đi nhiều nước trong khu vực và thế giới như Úc, Hàn Quốc, Singapore, Pháp, Mỹ, Algeri. Hiện nay, công ty đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 của nhà máy, bên cạnh dây chuyền đông lạnh hiện hữu, Lavifood sẽ đầu tư vào để sản xuất các sản phẩm cô đặc, sấy khô và xử lý tươi, với tổng công suất thiết kế là 25.000 tấn thành phẩm/năm, kéo theo nhu cầu về nhiều loại trái cây, trong đó chủ yếu bao gồm thơm, xoài và chuối. Kế hoạch dự kiến mở rộng năm 2017 tại Tây Ninh là xây dựng và vận hành 1 nhà máy để: đông lạnh, cô đặc, xử lý tươi, sấy khô trái cây, rau, củ, quả với tổng công suất 50.000 tấn/năm.

Nhân buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang và Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Daiwa, Nhật Bản Tatsuyuki Ota đã chứng kiến lãnh đạo UBND tỉnh trao văn bản về việc hợp tác quy hoạch và bao tiêu sản phẩm nông nghiệp tại Tây Ninh của Công ty Cổ phần Lavifood. UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất với Công ty để xác định cụ thể vùng nguyên liệu và xây dựng phương án đầu tư bao tiêu loại sản phẩm theo hướng xác định loại nông sản mà Công ty đề nghị có lợi thế hơn so với các cây trồng truyền thống trong vùng.

Chiều cùng ngày, đoàn đi thăm nông trường Ninh Điền, vùng dự kiến quy hoạch cho thị trường Nhật Bản tiêu chuẩn an toàn, hữu cơ. Thăm vùng trồng dự kiến cho thơm, xoài và cùng chuẩn bị cho nhà máy, chợ đầu mối ở huyện Trảng Bàng.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây