Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 30/10/2015 08:00 68 0
Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh vừa có buổi làm việc với TAND tỉnh Tây Ninh.

Ông Bùi Đức Xuân- Chánh án TAND tỉnh báo cáo công tác toà án với Bí thư Tỉnh uỷ.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Đức Xuân- Chánh án TAND tỉnh đã báo cáo với Bí thư Tỉnh uỷ công tác thụ lý, giải quyết các loại án và cơ cấu tổ chức trong năm 2015.

Trong năm 2015, TAND 2 cấp đã giải quyết 11.637 vụ án các loại trong tổng số 12.306 vụ án đã thụ lý, đạt 97,8%; chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án được nâng lên, tỷ lệ các bản án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của tòa án 2 cấp giảm dần.

Việc xét xử các vụ án hình sự cơ bản bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Nhiều vụ án lớn, đặc biệt nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm, nhất là các vụ án về tham nhũng đã được đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang biểu dương những thành tích, kết quả mà TAND 2 cấp đã đạt được. Trong điều kiện khó khăn và có nhiều yếu tố phức tạp, TAND 2 cấp tỉnh Tây Ninh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, không để xảy ra xét xử oan sai.

Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TAND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới thủ tục xét hỏi và  tranh tụng tại phiên tòa; vai trò, trách nhiệm của những người tiến hành tố tụng, của luật sư, bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tại phiên tòa;

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết nhiều vụ án phức tạp, đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật; tổ chức nhiều phiên tòa xét xử lưu động tại địa phương xảy ra vụ án nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật trong nhân dân; bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ tòa án, đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật, tập trung hơn nữa vào một số vụ án trọng điểm về phòng chống tham nhũng, các vụ án lớn…

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây