Họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ tư - 21/10/2015 15:00 68 0
Ngày 20.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2015).

​Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thị Minh và Lê Thị Bân- nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; Trần Lưu Quang – Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của phụ nữ Việt Nam trong 85 năm qua.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng các cấp Hội và chị em phụ nữ nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Trải qua 85 năm xây dựng và phát triển, Hội LHPN Việt Nam đã giữ vững vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Ở Tây Ninh, tháng 8.1948, tại khu căn cứ Bời Lời, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh được thành lập, vận động các tầng lớp phụ nữ đóng góp sức người, sức của cho cách mạng, không ngại hy sinh, một lòng theo Đảng đánh đuổi ngoại xâm, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Những chiến công, thành quả cách mạng của quân và dân Tây Ninh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam có sự đóng góp to lớn của Hội LHPN, của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh.

Với đức tính cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực trong học tập, lao động và công tác, có mặt trong mọi ngành nghề, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhưng vẫn luôn là những người phụ nữ mẫu mực, đảm đang trong gia đình.

Năm 2015, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của BCH trung ương Hội LHPN Việt Nam (khóa XI), các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; duy trì những mô hình có hiệu quả và xây dựng nhiều mô hình mới về tiết kiệm, an sinh xã hội, giải quyết việc làm, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, gia đình hạnh phúc…

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Kết quả, có trên 80% cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện các phong trào; đã thực hiện tiết kiệm và giúp nhau trong nội bộ hội viên, quần chúng phụ nữ trên 31 tỷ đồng, từ nguồn vốn này giúp cho trên 6.000 phụ nữ có vốn sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập; phối hợp với ngân hàng Chính sách – xã hội, quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét cho gần 1.000 chị vay trên 23 tỷ đồng, tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 3.000 phụ nữ vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà phong trào phụ nữ tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cho biết, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn luôn coi trọng và phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Hội, của phụ nữ. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động vì bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, để phụ nữ tham gia ngày càng nhiều hơn, chủ động hơn, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của gia đình, cộng đồng và xã hội.

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển phụ nữ Việt Nam” cho 46 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển phong trào phụ nữ tại Tây Ninh.

Cũng tại buổi họp mặt, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 70 suất học bổng cho nữ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Kinh phí do Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích trong công tác xã hội từ thiện.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây