Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Tân Châu

Thứ năm - 01/10/2015 11:00 57 0
Ngày 30/9/2015, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Tân Châu.

327.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư huyện ủy Tân Châu Nguyễn Thị Hiếu đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội,quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện. 9 tháng đầu năm 2015, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định, tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước tính đến hết ngày 30/9/2015 là 123 tỷ đồng, đạt 75,63% kế hoạch. Văn hóa xã hội tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu cơ bản đạt kế hoạch đề ra, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được quan tâm thực hiện, đã tạo việc làm mới cho gần 2.000 lao động. Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới ở các xã, quan tâm thực hiện công tác đầu tư hạ tầng kinh tế xã hội, góp phần quan trọng thay đổi bộ mặt nông thôn của huyện. Quốc phòng an ninh trong nội địa và trên tuyến biên giới ổn định, đảm bảo an toàn, mối quan hệ với huyện Mê Mốt (Campuchia) được duy trì, góp phần giải quyết tốt các vấn đề trên biên giới có liên quan, bảo vệ an toàn các cột mốc; hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015 đạt 100% chỉ tiêu. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân tiếp tục được quan tâm. Công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được củng cố. Trong công tác xây dựng Đảng, trong 9 tháng đã ra quyết định kết nạp 98 quần chúng ưu tú vào Đảng; tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các chi - đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; quan tâm thực hiện công tác rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy ở một số đảng bộ, cơ quan sau đại hội.

Huyện Tân Châu đã có nhiều kiến nghị với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy liên quan đến vấn đề đền bù giải tỏa khu trung tâm văn hóa thể thao huyện, di dời dân ra khỏi đất lâm nghiệp, vấn đề dân việt kiều Campuchia di cư về địa phương, công tác xây dựng nông thôn mới, công tác đối ngoại…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả trên các lĩnh vực mà huyện Tân Châu đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2015. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới huyện Tân Châu cần phát huy các tiềm năng sẵn có để đẩy mạnh phát triển kinh tế biên mậu; có cơ chế tháo gỡ những vướng mắc trong việc đền bù giải tỏa khu trung tâm văn hóa thể thao huyện; lặp lại trật tự quản lý đất đai; tăng cường chủ động trong công tác đối ngoại; trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới phải huy động được sức dân tham gia và xây dựng nông thôn mới phải gắn liền với việc nâng cao đời sống của nhân dân. Huyện cũng cần quan tâm đến lực lượng bộ đội biên phòng, các chốt dân quân nơi biên giới nhằm nâng cao khả năng phòng thủ, chủ động trên tuyến biên giới.

                                                                                                                        Công Điều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây