Ban Chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh: đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, đề án của tỉnh

Thứ sáu - 10/05/2019 19:00 75 0
Chiều ngày 10/5, Ban Chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2021 tổ chức đánh giá hoạt động tháng 3, tháng 4 và đề ra nhiệm vụ trong tháng 5, tháng 6 năm 2019.

Đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo đồng chủ trì hội nghị.

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, các nhóm công tác đột phá, tổ thư ký và các tổ chức, đơn vị, địa phương có liên quan cùng tham dự.

BCDT5-2019.jpg

Quang cảnh hội nghị

Qua báo cáo của các nhóm công tác cho thấy, các thành viên nhóm đã có nhiều nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là Nhóm du lịch  đã tham mưu thực hiện chương trình tổ chức ký kết thỏa thuận chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Tổng Công ty hàng không Việt Nam Airlines; Nhóm hạ tầng giao thông tham mưu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc, thống nhất phương án đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải giao cho UBND thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến bằng văn bản giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan có liên quan xem xét kiến nghị của UBND tỉnh Tây Ninh. Các dự án trọng điểm tỉnh cũng đang được đẩy mạnh thực hiện.

BCDT5-2019-2.jpg

Đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Liên quan đến công trình trọng điểm ngầm hóa đường 30/4, đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, công trình này đã hoàn thành đúng theo thời hạn mà Ban Chỉ đạo đề ra, với chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp tốt của các ngành. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra cũng là vướng mắc lớn nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn; đồng chí kiến nghị Tỉnh ủy có văn bản chỉ đạo để thực hiện nghiêm vấn đề đền bù giải tỏa trên địa bàn.

BCDT5-2019-3.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Về hoạt động của Nhóm thể chế và phát triển nguồn nhân lực, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu về khó khăn trong nguồn nhân lực giáo dục, y tế và du lịch; tạo điều kiện xã hội hóa về y tế…

BCDT5-2019-4.jpg

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo gợi mở một số vấn đề tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo đề nghị các nhóm tập trung nghiên cứu, xác định những công việc thật sự mang tính đột phá với những mục tiêu và thời gian cụ thể. Vừa qua, tiêu chí đào tạo lao động của Tây Ninh tụt hạng trong bảng PCI và chỉ tiêu PAPI, đồng chí đề nghị nhóm có phân tích và đánh giá cùng với những đề xuất giải pháp để cải thiện hai bộ chỉ số này trong thời gian tới.

BCDT5-2019-5.jpg

Đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo cần đột phá bên trong, cách làm khác so với trước đây. Tỉnh phải quyết tâm tăng chỉ số PCI nhằm thúc đẩy tăng trưởng, một trong những cách để thực hiện là giữ chân các nhà đầu tư đang tham gia các dự án, có cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động để nhà đầu tư mở rộng và gắn bó lâu dài với địa phương. Song song đó, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng cần chủ động rà soát lại những việc còn chưa thực hiện để đẩy nhanh quá trình thực hiện các nhiệm vụ Ban Chỉ đạo giao.

BCDT5-2019-6.jpg

Đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo đề nghị chậm nhất là 2 tháng nữa, nhóm nông nghiệp, phải hoàn thành và thông qua UBND tỉnh Đề án Chuỗi giá trị cụm ngành nông nghiệp tỉnh, xây dựng kế hoạch triển khai năm 2019 trên lĩnh vực trồng trọt chăn nuôi, hoàn chỉnh các thủ tục theo yêu cầu của Ngân hàng ADB tiếp nhận vốn vay để triển khai thực hiện đầu tư các hạng mục công trình nhằm nâng cao năng lực chuỗi giá trị rau quả cây ăn trái trên địa bàn tỉnh. Nhóm Hạ tầng tiếp tục hoàn thiện công trình đường 30/4 và công trình chợ Long Hoa; khởi công 6 gói thầu Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây Sông Vàm cỏ. Nhóm Hạ tầng chuẩn bị các công việc cần thiết trong buổi làm việc Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố Hồ Chí Minh về dự án đường cao tốc tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Nhóm Du lịch tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư thủ tục pháp lý triển khai dự án du lịch tại Khu du lịch Núi Bà; hoàn chỉnh Đề án tổ chức ngày Tây Ninh ở Hà Nội. Nhóm nguồn Nhân lực tổ chức thực hiện đúng các kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về lộ trình sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập. Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử hoàn thành công tác kết nối, tích hợp dữ liệu tại Trung tâm giám sát điều hành kinh tế-xã hội, đảm bảo phục vụ công tác giám sát điều hành của tỉnh.

Khi triển khai các dự án, vướng mắc lớn nhất hiện nay là giải phóng mặt bằng, đó không chỉ là trách nhiệm của cơ quan nhà nước mà cần xác định trách nhiệm của cấp ủy, các ban ngành đoàn thể, hơn hết, cả hệ thống chính trị cần quan tâm thực hiện. Đồng chí chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy văn bản chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tiến độ công trình và tạo được sự đồng thuận cao của người dân.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây