Ban Pháp chế, HĐND tỉnh thẩm tra một số nội dung trình Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa X

Thứ sáu - 26/11/2021 11:00 118 0
Chiều ngày 25/11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra một số nội dung trình Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Võ Quốc Khánh chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong.


Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Pháp chế tiến hành thẩm tra các nội dung do UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh, gồm: dự thảo Nghị quyết quy định vùng nuôi chim yến và quy định khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh; dự thảo Nghị quyết về việc giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước năm 2022; báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021; báo cáo công tác của UBND tỉnh năm 2021; báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày quá trình xây dựng nghị quyết quy định vùng nuôi chim yến và quy định khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Dự thảo nghị quyết gồm 7 điều, quy định phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, khu vực không được phép chăn nuôi (trên địa bàn thành phố Tây Ninh, thị xã Hòa Thành, thị xã Trảng Bàng, huyện Gò Dầu, các khu dân cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt); khu vực không được phép chăn nuôi trang trại; vùng nuôi chim yến; quy định chuyển tiếp và tổ chức thực hiện.


Thành viên Ban Pháp chế góp ý vào dự thảo nghị quyết 

Qua thẩm tra, Ban Pháp chế đồng tình về cơ sở pháp lý và sự cần thiết ban hành Nghị quyết; thẩm quyền quyết định, trình tự, thủ tục ban hành nghị quyết đúng theo quy định của pháp luật. Ban cũng cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo nghị quyết và có góp ý thêm về một số nội dung: điều chỉnh một số câu từ, làm rõ phạm vi điều chỉnh; góp ý vào Điều 5, Điều 6, Điều 7; đề nghị bỏ khoản 2 Điều 5 để phù hợp với phạm vi điều chỉnh; điều chỉnh nội dung khoản 1, khoản 3 Điều 7 cho phù hợp hơn. Sau khi nghị quyết được thông qua, Ban Pháp chế đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường thanh tra, kiểm tra, không để phát sinh các cơ sở chăn nuôi mới, không được cơi nới diện tích các cơ sở chăn nuôi cũ và thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu vực không được phép chăn nuôi theo quy định tại Điều 6 của nghị quyết. Đồng thời nghiên cứu khảo sát thực tế để đề xuất UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi.


Chánh văn phòng UBND tỉnh Đoàn Minh Long giải trình ý kiến của thành viên Ban Pháp chế đối với các báo cáo của UBND tỉnh

Đối với dự thảo Nghị quyết về việc giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước năm 2022; các báo cáo của UBND tỉnh gồm báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021; báo cáo công tác của UBND tỉnh năm 2021; báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Ban Pháp chế cơ bản thống nhất với nội dung và góp ý về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản, về hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trên một số lĩnh vực; một số hạn chế trong công tác phòng, chống tham nhũng, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và kiến nghị UBND tỉnh quan tâm một số nội dung để các mặt công tác hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trâm Thư


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây