Ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh khảo sát công tác thi hành án tại Thành phố Tây Ninh

Thứ ba - 06/10/2015 08:00 93 0
Hôm 5.10, Ban pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh đã có buổi khảo sát công tác thi hành án năm 2015 của Chi cục Thi hành án dân sự (THA) Thành phố Tây Ninh.

Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Dũng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Chi cục THA Thành phố Tây Ninh, trong năm 2015, công tác THA trên địa bàn có diễn biến tích cực, tỷ lệ giải quyết các vụ việc và tiền cao hơn năm 2014. Tính đến ngày 30.9.2015, THA Thành phố nhận thụ lý mới 2.214 việc và 1.844 việc từ năm 2014 chuyển sang, THA Thành phố đã đưa ra thi hành 4.058 việc, trong đó 2.929 việc chủ động và 1.129 việc theo đơn yêu cầu.

Tuy nhiên, trong số các vụ việc Chi cục THA Thành phố phải giải quyết chỉ có 3.017 việc là có điều kiện thi hành, còn lại 1.041 việc không có điều kiện thi hành dẫn đến án tồn.

Theo phân tích của THA Thành phố, các vụ việc không có điều kiện thi hành do nhiều nguyên nhân, trong đó có các vụ việc đương sự không có tài sản; đang bị bệnh nặng; chưa xác định được địa chỉ của người phải thi hành án; tài sản kê biên có tranh chấp và Tòa án đang thụ lý giải quyết; người được thi hành án đồng ý cho hoãn;

Bản án của Tòa án bị Viện kiểm sát kháng nghị, thậm chí vẫn còn tình trạng bản án Tòa tuyên không rõ nên chưa thi hành án được hoặc khi đã bán đấu giá tài sản xong nhưng vẫn chưa giao tài sản.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Dũng đề nghị Chi cục THA thành phố cần đánh giá và phân loại án, đâu là án tồn mới và án tồn cũ, án mới phức tạp hay án cũ phức tạp dẫn đến án tồn, từ đó có những đánh giá, phân tích nguyên nhân cụ thể để đưa ra giải pháp xử lý án tồn một cách hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Dũng yêu cầu, THA thành phố phải xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng nhu cầu thực tế của công việc; đơn vị phải luôn tăng cường công tác giáo dục trong nội bộ, tránh suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; mỗi cán bộ, chấp hành viên đơn vị phải tự đề kháng với những tiêu cực để thực thi công việc một cách trung thực, trách nhiệm và đạt hiệu quả…

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây