UBND tỉnh: Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

Thứ sáu - 02/10/2015 15:00 103 0
Chiều 1.10, UBND tỉnh tổ chức tổng kết chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong hai năm 2014 – 2015.

Trong đợt này, toàn tỉnh đã rà soát 13.666 đối tượng, gồm thân nhân liệt sĩ, , thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, thanh niên xung phong và thân nhân người có công.

Kết quả cho thấy có 13.445 đối tượng hưởng đúng và đủ chế độ, đạt tỷ lệ 98,38%.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy thăm, tặng quà cho mẹ VNAH Lê Thị Hai. Ảnh minh họa.

Số người hưởng chế độ ưu đãi chưa đầy đủ là 220 người, trong khi số đối tượng hưởng sai chỉ có 1 người.

Qua rà soát, phát hiện 53 trường hợp kê khai nhưng chưa được xác nhận là người có công với cách mạng, gồm: thương binh, liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, tù, đày và thanh niên xung phong do chưa có đủ thủ tục theo quy định.

Sau tổng rà soát, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã xử lý một số hồ sơ  tồn đọng.

Theo đánh giá, ngoài những kết quả đã đạt được, đợt tổng rà soát cũng còn những hạn chế, khó khăn. Trong đó, có việc nhiều gia đình không còn lưu giữ được các giấy tờ hưởng chế độ nên cung cấp thông tin thiếu chính xác làm ảnh hưởng đến quá trình nhận định kết quả.

Tại hội nghị tổng kết, có ý kiến phát biểu cho rằng cần xem lại số lượng nạn nhân chất độc da cam. Theo ý kiến này,  số người bị di chứng chất độc da cam vẫn tăng vì chất độc hóa học có thể ảnh hưởng, di chứng đến nhiều thế hệ, kể cả những người mới được sinh ra trong những năm gần đây.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây