Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Thứ tư - 25/05/2016 16:00 64 0
Ngày 25/5/2016, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị.

bithu_tlq.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang tặng hoa và biểu trưng cho 3 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen​.

Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho biết, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hầu hết các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc; gắn việc học tập chuyên đề hằng năm với việc đăng ký thực hiện 7 nội dung theo Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm.

Một số cấp uỷ đã kết hợp gắn việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị với việc giải quyết một số vấn đề nổi cộm, bức xúc của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân; cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bước đầu xuất hiện cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Qua các phong trào thi đua, phong trào của quần chúng, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, có sức ảnh hưởng, lan tỏa. Qua đó, nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội; kiên quyết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của địa phương.

Việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã thể hiện cụ thể bằng những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị.

 Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI), toàn tỉnh đã bình chọn khen thưởng 918 tập thể, 2.982 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, cấp tỉnh khen 59 tập thể và 79 cá nhân tiêu biểu. Đầu năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã giới thiệu 11 tập thể và 11 cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các địa phương, cơ quan, đơn vị để phục vụ triển lãm theo yêu cầu của Ban Tuyên giáo Trung ương và bình chọn 01 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tham gia Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Tây Ninh đã đạt được trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tổ chức nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và Nhân dân; nắm vững mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở mục đích, yêu cầu, nội dung của Chỉ thị, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện một cách phù hợp, hiệu quả thiết thực. Người đứng đầu các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch cá nhân trên tinh thần tự giác, thiết thực để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên rà soát việc thực hiện, coi đây là một nội dung quan trọng để đánh giá, nhận xét tổ chức, cá nhân hằng năm và cả nhiệm kỳ.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã biểu dương 3 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 33 cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tố Tuấn 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây