Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo: Tổ chức học tập chuyên đề năm 2015

Thứ hai - 12/01/2015 09:00 102 0
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tổ chức học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức học tập chuyên đề trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, lưu ý một số  nội dung:

Cấp ủy đảng các cấp chịu trách nhiệm tổ chức học tập, quán triệt các nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác tại địa phương, đơn vị. Việc học tập, liên hệ theo chuyên đề năm 2015 thực hiện tại chi bộ, do chi uỷ chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện. Từng chi bộ, định kỳ hằng tháng tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thảo luận phương hướng phấn đấu và định kỳ đánh giá kết quả làm theo: 6 tháng, năm; có sơ kết, tổng kết việc thực hiện và báo cáo kết quả về cấp uỷ cấp trên. Tiếp nối những chuyên đề đã học tập thời gian qua, từng đảng viên xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình nhiệm vụ, đề ra các giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chủ đề của năm 2015.

Đối với các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước cần phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị tăng cường chỉ đạo thực hiện trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW gắn với việc tổ chức thực hiện Công văn số 2707/UBND, ngày 18/11/2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 1973/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; kết hợp triển khai cùng với các đợt phát động và tổng kết thi đua đầu năm và cuối năm của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Cấp uỷ phối hợp với lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội lựa chọn những vấn đề còn hạn chế có liên quan đến nội dung chuyên đề để tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm, gắn với kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 về "Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước", các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các phong trào của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tố Tuấn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây