Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo:Triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Thứ ba - 26/05/2015 10:00 121 0
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá XI) “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”.

tuoitreetaynnh.jpg

Tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu và chi đoàn mạnh (ảnh minh họa)

Trong đó, công văn nêu rõ góp phần xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức trong sáng, ý thức tuân thủ pháp luật; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng lao động, trở thành những công dân tốt, tích cực tham gia vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện một số nội dung:

Ban Thường vụ Thành ủy, các huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức thích hợp.

Trong quá trình triển khai thực hiện, cần cụ thể hoá cho phù hợp với đặc điểm của địa phương, đơn vị, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ và giải pháp như: Nhận thức đúng, đầy đủ tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ, từ đó xác định trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và toàn xã hội đối với công tác này. Xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ. Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh thiếu nhi.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh cụ thể hoá chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Cán sự đảng Chính phủ, Đảng đoàn Quốc hội phù hợp, thiết thực để thực hiện. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo định hướng chính trị, tư tưởng tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, nhất là các cơ quan báo chí trong công tác giáo dục thanh thiếu nhi, cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thực hiện Chỉ thị này.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây