Chủ tịch UBND tỉnh: Kiểm tra việc đầu tư sản xuất của 3 doanh nghiệp ở huyện Dương Minh Châu

Thứ hai - 25/05/2015 17:00 70 0
Ngày 21.5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy dẫn đầu đoàn cán bộ Văn phòng UBND, các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Dương Minh Châu đến kiểm tra thực tế việc đầu tư sản xuất của 2 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài và DNTN trà Hoàn Ngọc trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Kiem_tra_chutcih.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy kiểm tra việc đầu tư sản xuất của DNTN trà Hoàn Ngọc.

Tại Doanh nghiệp Đông Nam (100% vốn đầu tư Đài Loan), thực tế cho thấy, trong khu đất 45 ha được giao để trồng dược liệu xuất khẩu lại được trồng rất nhiều loại cây, trong đó nhiều cây làm cảnh (kiểng) và hầu hết là mới trồng; một số diện tích thì trồng khoai mì.

Riêng khu nhà xưởng của doanh nghiệp này đang phơi khá nhiều lá mãng cầu xiêm (lá non) thu mua của người dân trong vùng.

Khi được hỏi, người quản lý của doanh nghiệp này trả lời rất quanh co, như việc trồng diện tích khá lớn cây hoa kiểng, ông ta trả lời "trồng cho đẹp"(!?).

Doanh nghiệp này sử dụng từ 20 đến 30 lao động là người dân địa phương với mức lương từ 90.000 đồng đến 120.000 đồng/1 ngày/ người. Trong khi đó doanh nghiệp còn nợ hơn 400 triệu đồng thuế chưa đóng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở doanh nghiệp phải thực hiện đúng các quy định trong giấy phép đầu tư, phải nâng lương cho công nhân và phải nộp đủ thuế cho nhà nước.

Doanh nghiệp Trung Việt (cũng 100% vốn đầu tư Đài Loan) được giao 25 ha đất nông nghiệp, liền ranh với doanh nghiệp Đông Nam, mục đích sử dụng trồng cây ăn trái xuất khẩu. Doanh nghiệp này đã thực hiện đúng quy định, toàn bộ diện tích được trồng ổi lấy trái xuất khẩu và bán nội địa. Doanh nghiệp cũng đang thử nghiệm trồng giống nho Đài Loan và cải tạo giống ổi, thay giống ổi cũ bằng giống mới năng suất, chất lượng tốt hơn.

Tại DNTN trà Hoàn Ngọc, với 20 ha đất nông nghiệp được giao ở ấp B4, xã Phước Minh, doanh nghiệp trà Hoàn Ngọc đã đầu tư cải tạo vườn nhãn, trồng cây hoàn ngọc làm nguyên liệu, thiết kế và đưa vào sử dụng hệ thống tưới nước, bón phân hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư công nghệ hiện đại và đề nghị tiếp tục mở rộng sản xuất, xây dựng hệ thống vườn cây nguyên liệu thân thiện theo hướng kết hợp du lịch sinh thái.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây