Ban Tuyên giáo Trung ương: Triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí, xuất bản khu vực phía Nam

Thứ ba - 07/06/2016 09:00 82 0
Ngày 6/6/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông chủ trì Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí, xuất bản khu vực phía Nam.

trien khai 3.JPG

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông phát biểu bế mạc Hội nghị.

Đến dự Hội nghị, về phía tỉnh Tây Ninh có lãnh đạo và một số cán bộ chủ chốt của Hội Nhà báo tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Báo Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Văn Phuông cho rằng, việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các văn kiện Đại hội giúp cho những người làm công tác lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí, xuất bản nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị quyết Đại hội XII; đồng thời, vận dụng các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết và văn kiện Đại hội XII vào việc xây dựng chương trình hành động của tập thể và cá nhân. Việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết lần này cũng là điều kiện để các cơ quan báo chí, xuất bản triển khai sâu rộng hơn trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đưa Nghị quyết và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại Hội nghị, gần 170 đại biểu đã được nghe Giáo sư Tiến sĩ Lê Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu 3 chuyên đề: Những nội dung cơ bản của Báo cáo Chính trị trình Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016 – 2020. Thông qua 3 chuyên đề, GS.TS Lê Hữu Nghĩa đã đi sâu vào phân tích, làm rõ hơn vấn đề "đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ, có bước đi phù hợp trên các lĩnh vực, nhất là giữa kinh tế và chính trị. Từ đó, giúp các đại biểu nắm vững chủ trương của Đại hội Đảng. Quyết tâm của Đại hội là phải đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, nhất là tiếp tục thực hiện kiên trì, quyết liệt hơn Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng, ngăn chặn đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức trong Đảng và trong xã hội; giữ vững, kiên định bản chất cách mạng và vai trò tiên phong gương mẫu của Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức xây dựng Đảng; tăng cường các mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Thông qua văn kiện, Đảng ta tiếp tục khẳng định, hoàn thiện quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng trên cơ sở vận dụng sáng tạo, phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tiếp thu những kinh nghiệm quốc tế phù hợp với điều kiện nước ta; xác định mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn phát triển mới và đề ra những chủ trương, quyết sách quan trọng, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ quá trình triển khai tổ chức thực hiện phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh, bền vững, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu bế mạc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông nhấn mạnh, sau Hội nghị này, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí, xuất bản cần đặc biệt quan tâm, thực hiện đúng những chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ liên quan đến công tác thông tin, truyền thông, báo chí, xuất bản mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra là: "… Các cơ quan truyền thông phải thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ, nâng cao tính tư tưởng, nhân văn và khoa học, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng văn hoá và con người Việt Nam".

Dự kiến, trong những ngày tới, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị học tập, quán triệu Nghị quyết Đại hội XII cùa Đảng dành cho các lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật và đội ngũ trí thức; lãnh đạo Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật và các văn nghệ sĩ khu vực phía Nam.

Đ. Hoàng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây