Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến cho tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm

Thứ năm - 01/07/2021 16:00 102 0
Tiếp tục nội dung làm việc thứ hai của kỳ họp, sáng ngày 01/7, các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 1, HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026-2021 thảo luận tại tổ về các nội dung được trình tại kỳ họp. Các đại biểu được chia thành 3 tổ thảo luận. Trong thảo luận, đã có 23 lượt đại biểu phát biểu 59 ý kiến.


Đại biểu Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu ý kiến khi thảo luận tại tổ

Tổ 1 do đại biểu Nguyễn Hồng Thanh, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thành phố Tây Ninh chủ trì. Tham dự có đại biểu Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại biểu Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tổ 1 bày tỏ sự nhất trí cao về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đánh giá cao sự lãnh đạo, điều hành của UBND tỉnh, nhất là trong thực hiện "mục tiêu kép".

Đại biểu Trương Thị Phương Thảo (đơn vị huyện Bến Cầu) nêu ý kiến

Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị làm rõ hơn nguyên nhân, vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị trong chấp hành các giải pháp thực hiện phòng chống tham nhũng; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt hơn các giải pháp phòng chống dịch, không để dịch lây lan trong cộng đồng, trong khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm ổn định sản xuất. Song song đó, UBND tỉnh cần có kịch bản nguồn lực dự phòng để ứng phó khi dịch lây lan ra diện rộng; tỉnh cần có kế hoạch, chính sách đặc thù để thị xã Trảng Bàng đạt các tiêu chí đô thị loại 3 theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đề ra. Về các dự thảo nghị quyết, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh sớm ban hành quyết định triển khai thực hiện, có hướng dẫn hồ sơ thủ tục để triển khai sớm. Riêng đối với dự thảo Nghị quyết về quy định miễn thu phí vào cổng tham quan Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen, nhiều ý kiến cho rằng nên quy định thời hạn miễn là 6 tháng khi khu du lịch được mở cửa trở lại.


Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 2


Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 3

Tổ 2 do đại biểu Nguyễn Thị Yến Mai, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Châu Thành chủ trì, tham dự có các Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong, Trần Văn Chiến. Tổ 3 do đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Dương Minh Châu chủ trì. Cùng tham dự có đại biểu Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại biểu Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu ở 2 tổ cũng đóng góp nhiều ý kiến, đề nghị UBND tỉnh kiểm tra lại các dự án chăn nuôi trên địa bàn tỉnh tránh tình trạng chạy dự án; quan tâm chỉ số cải cách hành chính; tập trung chỉ đạo các ngành sử dụng ngân sách thực hiện mục tiêu kép; quan tâm tình trạng thiếu giáo viên; có giải pháp phòng chống tham nhũng, các lại tội phạm một cách đồng bộ trong thực hiện trong 6 tháng cuối năm cũng như thời gian tới; đề nghị UBND tỉnh đánh giá các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đã quá hạn nhưng chưa triển khai. Các đại biểu cũng cho rằng chưa có sự thống nhất về đối tượng miễn giảm trong thu phí, lệ phí…

Phần lớn các ý kiến đã được các ngành tiếp thu, giải trình, làm rõ ngay tại tổ thảo luận.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây