Cử tri Hòa Thành bức xúc tình trạng nước sông ô nhiễm

Thứ năm - 12/06/2014 00:00 103 0
Sáng 11.6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phan Văn Sử, bà Hồ Ngọc Minh Trí và tổ đại biểu HĐND huyện Hòa Thành đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Long Thành Nam.

 

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Hoà Thành tiếp xúc cử tri địa phương. Ảnh Nguyễn An

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp lần thứ XI (kỳ họp chuyên đề) và dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ XII HĐND tỉnh vào giữa tháng 7.2014. Đồng thời, giải trình những kiến nghị của cử tri về vấn đề xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông ở kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri tiếp tục kiến nghị các ngành phải có câu trả lời dứt khoát về việc xử lý được vấn đề lục bình trên sông Vàm hay không, bao giờ thì xử lý xong; cử tri kiến nghị cần nâng mức trợ cấp cho tổ trưởng tự quản; tiếp tục chi trợ cấp cho các cụ trên 80 tuổi; kiến nghị không thu phí bảo trì đường bộ đối với xe có dung tích 50 phân khối.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng chậm giải quyết chế độ cho một số trường hợp tham gia kháng chiến bị ảnh hưởng của chất độc da cam; tình trạng hàng loạt nắp cống thoát nước trên quốc lộ 22B bị hư hỏng đã lâu mà chưa được thay thế.

Trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bức xúc về tình trạng doanh nghiệp xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, cũng như làm thay đổi môi trường sống của các loài thuỳ sản sinh sống ở sông Vàm. Đặc biệt, đầu tháng 5 vừa qua, hàng chục hộ nuôi cá bè trên sông Vàm ở khu vực ấp Bến Kéo bị thiệt hại nặng do tình trạng nước sông ô nhiễm. Cử tri còn cho rằng, trả lời của ngành môi trường mới đây được đăng trên báo, về nguyên nhân cá chết là chưa thỏa đáng.

Đầu tháng 5.2014, cá nuôi bè của gia đình chị Dương Thị Tuyết trên sông Vàm Cỏ bị chết hàng loạt, ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Ảnh Nam Sơn

Qua các kiến nghị, phản ánh của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh huyện đã giải trình một số nội dung, đồng thời ghi nhận những vấn đề còn chưa trả lời để chuyển các ngành chức năng giải quyết.

* Trước đó, các đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh và huyện Hòa Thành cũng đã gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri xã Hiệp Tân và thị trấn Hòa Thành.

Tại các nơi tiếp xúc, cử tri đã phát biểu nhiều vấn đề, như: Cống Tân Hương ở ấp Hiệp Định xã Hiệp Tân đã làm xong nhưng hiện nay vẫn còn đọng nước, gây mùi hôi thối và làm ô nhiễm môi trường sống; kiến nghị nhà nước cần xử lý các doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm dỏm, kém chất lượng, chứ không nên chỉ phạt người dân đội MBH kém chất lượng; vấn đề phí của thẻ bảo hiểm y tế ngày càng tăng nhưng chất lượng khám chữa bệnh chưa được tương xứng;

Cần làm rõ nhà đầu tư khu C, D Trung tâm thương mại Long Hoa có đủ năng lực tài chính tiếp tục hay không; đường Hồ Văn Tô ngập nước nhiều năm nay, gây khó khăn cho người dân trong đi lại; việc phân lô “mặt tiền” để chôn cất người chết ở khu Nghĩa địa cực lạc Thái bình rồi "hét giá" 18 – 20 triệu đồng hiện gây bất bình trong nhân dân…

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây