Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐNĐ tỉnh cuối năm

Thứ năm - 03/11/2022 09:00 161 0
Chuẩn bị cho Kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn.

CT-txctcn-1.jpg

​Quang cảnh buổi tiếp xúc

 CT-txctcn-2.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri xã Tân Bình

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh, thượng tá Nguyễn Thành Tâm - Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Bình vào chiều ngày 02/11.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe thông báo dự kiến thời gian, chương trình của kỳ họp cuối năm. Theo đó, Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 7 đến ngày 9/12/2022), với các nội dung quan trọng đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết năm và cho ý kiến thông qua một số dự thảo nghị quyết. Kỳ họp sẽ truyền hình trực tiếp phiên khai mạc, bế mạc và phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

 CT-txctcn-3.jpg

Cử tri ấp Tân Trung nêu ý kiến

CT-txctcn-4.jpg 

Cử tri ấp Tân Hòa nêu ý kiến

Cơ bản thống nhất với dự kiến chương trình kỳ họp, cử tri xã Tân Bình phản ánh với các đại biểu một số vấn đề liên quan lĩnh vực y tế, mà cụ thể là việc thiếu thuốc khi người dân đi khám bệnh theo bảo hiểm y tế gây khó khăn trong trong tác vận động tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn. Đây cũng là vấn đề được cử tri các xã, phường trên địa bàn Thành phố đặc biệt quan tâm, kiến nghị trong ngày đầu tiên của chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp.

Một số vấn đề liên quan đến việc xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn cũng được cử tri đề đạt. Cử tri ấp Tân Trung phản ánh tình trạng các tài xế xe tải né trạm cân đặt trên đường 785 chạy vào đường tổ 11 trong khu dân cư làm hư hỏng đường vừa mất an toàn giao thông. Cử tri ấp Tân Hòa kiến nghị cơ quan chức năng sớm nâng cấp, mở rộng đường Trần Văn Trà hiện đang xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri còn mong muốn được lắp đặt hệ thống cấp nước sạch để sử dụng; kiến nghị lắp đặt các hệ thống đèn chiếu sáng trong các tuyến đường ở khu dân cư. Cử tri mong có sự ghi nhận như tặng kỷ niệm chương đối với người công tác trên 20 năm ở khu, ấp; xem xét thực hiện kịp thời việc hỗ trợ dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ; một số vấn đề liên quan thủ tục cấp nước sạch, thủ tục tách thửa đất cho người dân.

Sau ý kiến tiếp thu, giải trình của lãnh đạo UBND xã Tân Bình, lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, qua ý kiến của cử tri cho thấy cử tri chưa được tiếp cận đầy đủ thông tin cần thiết liên quan đến đời sống, sinh hoạt của mình. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND Thành phố và xã Tân Bình không chỉ tiếp thu các ý kiến, mà phải quan tâm thường xuyên đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các vấn đề liên quan đến các thủ tục hành chính, nhất là quy định tách thửa đất của UBND tỉnh.

CT-txctcn-5.jpg 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Bình

Liên quan đến việc đường Trần Văn Trà xuống cấp, Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, hiện tuyến đường này đang được sửa chữa, thời gian tới tỉnh sẽ nâng cấp mở rộng. Vấn đề xử lý xe quá khổ, quá tải né trạm cân, tới đây, Công an tỉnh sẽ tập trung mở kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý cao điểm tình trạng này, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cũng thông tin đến cử tri xã Tân Bình về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong 9 tháng với những kết quả rất khả quan, triển vọng đạt được chỉ tiêu của Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra trong năm 2022, với điểm nhấn là du lịch của tỉnh nhà, định hướng phát triển khu du lịch núi Bà Đen vươn ra tầm quốc tế. Thu ngân sách dự kiến vượt dự toán đề ra, tạo thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trong chương trình đột phá về hạ tầng giao thông, nhất là dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, tiếp đó là dự án đường cao tốc Gò Dầu - Xa Mát, khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch tỉnh tạo cơ sở pháp lý quan trọng định hướng cho sự phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian tới.

Sáng cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Lê Minh Thế - Bí thư Thành ủy Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Tuyết Thư - Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với xử tri phường Hiệp Ninh.

 CT-txctcn-6.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri phường Hiệp Ninh

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phường Hiệp Ninh nêu nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề thiếu thuốc chữa bệnh khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, quan tâm chế độ đối với cựu chiến binh. Người dân phải đi lại nhiều lần để điều chỉnh thông tin khi làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip; tình trạng thiếu đồng bộ trong đầu tư hạ tầng giao thông và đề nghị cấp trên xem xét hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các tổ tự quản ấp/khu phố.

Các ý kiến đã được Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế tiếp thu, trả lời làm rõ.

Gia Thọ



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây