Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Tây Ninh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ năm - 21/12/2023 13:04 307 0
Ngày 20/12, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 2, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự hội nghị có Tiến sĩ Lê Hồng Liêm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia; Đồng chí Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Tây Ninh; Đồng chí Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo Hội Hữu nghị các tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Phong tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2023-2028

Đoàn chủ tịch hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh đại hội này là đánh dấu quan trọng về tinh thần phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Tây Ninh, là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm trao đổi thông tin, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, với phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa nhân dân tỉnh Tây Ninh với nhân dân các tỉnh của Campuchia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến phát biểu khai mạc hội nghị

Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Tây Ninh sẽ là cầu nối, là một diễn đàn thiết thực cho các cựu quân nhân và cựu cán bộ, chuyên gia trước đây công tác ở Campuchia trao đổi, sinh hoạt, giao lưu nhân dân và cùng các đơn vị, tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp… góp phần thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Campuchia và các tỉnh giáp biên giới với tỉnh Tây Ninh.

Trong 5 năm qua, Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã có nhiều cố gắng, xây dựng và phát triển tổ chức Hội, khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ công tác đối ngoại, đoàn kết, giao lưu hữu nghị nhân dân và đạt được một số kết quả nhất định.

Về công tác tuyên truyền đối ngoại, Hội đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác tuyên truyền về chủ trương đường lối đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước thông qua các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị; giới thiệu về tình hình kinh tế xã hội, du lịch của tỉnh với nước bạn Campuchia và khách nước ngoài nhằm để hiểu rõ hơn với đất nước, con người Việt Nam và đặc điểm vùng đất Tây Ninh.

Về hoạt động đoàn kết hữu nghị, Thường trực hội tham gia lễ, tết cổ truyền dân tộc hàng năm ở tỉnh và tỉnh bạn Campuchia. Các sở ngành liên quan và các tổ chức thiện nguyện hỗ trợ việc khắc phục thiên tai, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật,… Ngoài ra còn có các hoạt động khác như tham gia giao lưu văn hóa “Giai điệu miền Đông Nam Bộ” năm 2022 tại tỉnh Đồng Nai và các chương trình giao lưu văn hóa tại thành phố Tây Ninh.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự phối hợp thường xuyên của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho thường trực Hội chủ động trong việc quan hệ hữu nghị, củng cố niềm tin với bạn bè truyền thống các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia có quan hệ hợp tác với tỉnh Tây Ninh.

Sự phối kết hợp trong công tác đối ngoại nhân dân của các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, doanh nghiệp đã tạo điều kiện giúp cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Tây Ninh hoạt động đoàn kết hữu nghị, từ thiện nhân đạo đạt được hiệu quả thiết thực, đem lại nhiều ấn tượng sâu sắc với người dân Khmer gặp khó khăn và kiều bào người Việt ở Campuchia.

Kết quả hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua chưa toàn diện, chưa nhiều, nhưng đó cũng là những kinh nghiệm quý động viên khích lệ cán bộ, hội viên trong công tác đoàn kết hữu nghị và tạo tiền đề, kinh nghiệm hữu ích cho công tác đối ngoại, giao lưu hữu nghị nhân dân của tỉnh trong thời gian tới.

Tiến sĩ Lê Hồng Liêm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam -Campuchia phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tiến sĩ Lê Hồng Liêm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội cũng ôn lại những truyền thống tốt đẹp, những thời khắc lịch sử giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia. Những kinh nghiệm quý báo từ nhân dân, những việc làm tốt, những bông hoa đẹp của tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia. Phó Chủ tịch Trung ương Hội cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, sở, ban, ngành, địa phương đã góp phần đặc biệt trong tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Mong rằng tỉnh Tây Ninh sẽ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, công tác giáo dục, nâng cao nhận thức trong công tác đối ngoại nhân dân.

Tại đại hội các đại biểu cũng đã nghe thông qua dự thảo nghị quyết Đại hội và kết quả bầu cử: Ban Chấp hành Hội gồm 27 thành viên, Ban Kiểm tra hội gồm có 03 thành viên, Ban thường vụ gồm có 07 thành viên. Đồng chí Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tái đắc cử làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tặng bằng khen cho 04 cá nhân thuộc Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Tây Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, tổ chức và hoạt động hội nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tặng kỷ niệm chương vì tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia của Trung ương cho 03 cá nhân thuộc Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Tây Ninh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2018-2023.

Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2018-2023

Cá nhân nhận kỷ niệm chương và bằng khen của Trung ương Hội

Cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

DP

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây