Góp ý các dự án khu đô thị mới

Thứ tư - 16/10/2019 16:00 46 0
Chiều ngày 16/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì cuộc họp với các sở, ngành có liên quan và UBND thành phố Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu để góp ý về các dự án đầu tư.

gopy-dothimoi.jpg

Đồng chí Lê Thị Dân An - Phó Giám đốc Sở Xây dựng trình bày những nội dung chính của các dự án

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Thị Dân An - Phó Giám đốc Sở Xây dựng trình bày về các nội dung chính các dự án đầu tư khu đô thị mới dự kiến thực hiện trên địa bàn thành phố Tây Ninh. Cụ thể là, dự án Khu đô thị mới tại phường 3 và phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh có quy mô 100 ha, thuộc quy hoạch phân khu 4 và quy hoạch phân khu 2. Dự kiến đây là khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, các công trình công cộng và thương mại dịch vụ, các công trình nhà ở.

Dự án Khu đô thị mới Trung tâm hành chính mới trên địa bàn thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, có quy mô diện tích 486 ha. Dự kiến đây cũng sẽ là khu đô thị mới của tỉnh, có khu vực dành riêng cho thể dục thể thao kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi giải trí, được đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Dự án Khu đô thị mới tại phường 1, thành phố Tây Ninh, có quy mô nghiên cứu trực tiếp 550 ha, với mục tiêu chỉnh trang các khu vực dân cư hiện hữu đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị, quy hoạch các khu vực thực hiện dự án phát triển khu đô thị mới cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội đảm bảo yêu cầu phát triển đô thị và quy hoạch tổ chức không gian để hình thành khu đô thị mới có giá trị sinh thái cao, nhất là tận dụng cảnh quan rạch Tây Ninh hiện hữu trong lòng đô thị.

Dự án Khu đô thị phụ cận phục vụ Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trên địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu nhằm phát triển hoàn chỉnh khu thương mại, dịch vụ, khu nhà ở và đầu mối hạ tầng kỹ thuật phục vụ Khu Du lịch Quốc gia núi Bà Đen.

gopy-dothimoi1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận cuộc họp

Sau phần góp ý của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận cuộc họp cơ bản đồng thuận với ý tưởng của Sở Xây dựng cùng đơn vị tư vấn và đề nghị Sở Xây dựng tiếp tục nghiên cứu thêm về tính pháp lý của các quy hoạch, khảo sát kỹ lưỡng từ thực tế để có những đề xuất sát hợp hơn khi thực hiện phát triển đô thị có tính đến tính kết nối của các khu đô thị cũng như đảm bảo hiệu quả, tiến độ, hiệu suất đầu tư.

Song Trần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây