Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 26: nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức

Thứ sáu - 31/03/2023 17:00 192 0
Chiều ngày 31/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 26 nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quý I và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm Quý II năm 2023.

BCHdangbo26-1.png

Quang cảnh hội nghị

 Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 BCHdangbo26-2.png

Bí thư Tỉnh ủy cùng các Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Trong Quý I, Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng trên các lĩnh vực; cụ thể hoá phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 vào các chương trình, kế hoạch, thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Kinh tế của tỉnh trong những tháng đầu năm tiếp tục duy trì tăng trưởng. Các ngành, lĩnh vực phát triển ổn định. Tổng mức đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 8.397 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ. Du lịch tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế tỉnh nhà với 2,5 triệu lượt khách, đạt 50% kế hoạch. Doanh thu du lịch đạt 980,4 tỷ đồng, đạt 54,5% kế hoạch, tăng 88% so với cùng kỳ, tạo điều kiện, động lực lan toả cho các ngành sản xuất, kinh doanh khác. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 2.946 tỷ đồng, đạt 26,8% dự toán; giải ngân xây dựng cơ bản đạt yêu cầu đề ra, ước cuối Quý I đạt 1.148,5 tỷ đồng, đạt 28,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thông qua định hướng chiến lược, trọng tâm phát triển trong dự thảo Quy hoạch tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Chủ trương thống nhất một số quan điểm về quy hoạch, đất đai, đầu tư để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện và là động lực đẩy mạnh thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tây Ninh đẩy mạnh liên kết vùng, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các cấp, ngành, địa phương đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới và trong tỉnh. Các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

BCHdangbo26-3.png 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, hạn chế trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong Quý I và thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện trong Quý II.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cơ bản thống nhất với các đánh giá những mặt đạt được trong Quý I cũng như những phân tích về những khó khăn, thách thức trong Quý II.

 BCHdangbo26-4.png

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu kết luận

Với dự báo tình hình Quý II, tỉnh sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, các cấp ủy cần tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp duy trì tăng trưởng, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, hỗ trợ đầu tư, nhất là các doanh nghiệp đã thông qua chủ trương đầu tư, khẩn trương hoàn thành thủ tục giải ngân vốn; đẩy mạnh xúc tiến hợp tác đầu tư; đổi mới tư duy, nắm bắt cơ hội, nâng cao năng lực làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia; tăng cường quản lý nguồn thu, tiết kiệm chi, bố trí nguồn vốn cho các dự án đầu tư lớn trong thời gian tới; triển khai các chính sách hỗ trợ hộ nghèo và hộ cận nghèo; củng cố hệ thống y tế, đảm bảo điều kiện khám chữa bệnh trong khu vực công; đảm bảo an ninh trật tự địa bàn giáp biên.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy tập trung triển khai thực hiện các chương trình hành động và kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, Trung ương 6, đặc biệt là các đề án của Tỉnh ủy, giải quyết những tồn tại, bất cập trong công tác xây dựng Đảng, tổ chức cơ sở đảng và công tác quản lý đảng viên tại cơ sở; tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ phòng chống tham nhũng; chấn chỉnh trong sử dụng tài chính, tài sản công, chủ động ngăn ngừa những vi phạm; quan tâm công tác phát triển đảng viên, đảm bảo chất lượng kết nạp đảng, nhất là các địa bàn, lĩnh vực có số lượng đảng viên còn mỏng.

Dịp này, Thường trực Tỉnh uỷ thông qua các quyết định về công tác cán bộ của Bộ Quốc phòng đối với lãnh đạo Đảng ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Đảng ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trí Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây